Hàng nghìn người Mỹ bị bắt nhầm mỗi năm vì tưởng dân nhập cư trái phép

Theo kết quả điều tra của báo Los Angeles Times, từ năm 2012, hàng trăm công dân Mỹ đã bị buộc phải chứng minh nhân thân trước tòa án và bị tạm giữ nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

12:30 01/05/2018

Người di cư tìm kiếm khả năng nhập cư vào Mỹ, chờ đợi tại khu vực Tijuana thu
Người di cư tìm kiếm khả năng nhập cư vào Mỹ, chờ đợi tại khu vực Tijuana thuộc biên giới Mỹ- Mexico. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong các chiến dịch bắt giữ người nước ngoài nhập cư trái phép và vi phạm pháp luật kể từ năm 2012, ít nhất 1.480 công dân Mỹ bị bắt nhầm.

Theo kết quả điều tra của báo Los Angeles Times, trong khoảng thời gian đó, hàng trăm công dân Mỹ đã bị buộc phải chứng minh nhân thân trước tòa án và bị tạm giữ nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, dù chính sách của Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), vốn chịu trách nhiệm thực hiện các vụ bắt giữ người nhập cư trái phép, yêu cầu phải xem xét về luật pháp trong vòng 48 giờ khi ai đó tuyên bố là công dân Mỹ khi bị tạm giữ.

ICE cho biết họ thực hiện khoảng 100.000 vụ bắt giữ mỗi năm. Báo Los Angeles Times cho rằng các vụ bắt giữ nhầm phần lớn là do sử dụng dữ liệu thiếu chính xác hoặc do các cuộc điều tra thiếu chặt chẽ.

Kết quả thống kê của báo Los Angeles Times được công bố trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang mạnh tay với những người nước ngoài nhập cư trái phép và vi phạm pháp luật ở Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: VietnamPlus

 

Tags:
Không ai ngờ phở Việt sang Mỹ lại được chế biến thế này đây

Không ai ngờ phở Việt sang Mỹ lại được chế biến thế này đây

Món ăn nổi tiếng của Việt Nam khi sang xứ sở cờ hoa lại được biến tấu kỳ thành nhiều hình thức thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất