Hàng nghìn người New York hát từ cửa sổ

Người New York tập trung ngoài cửa sổ, cùng bật nhạc và hát vang bài ca mang tên thành phố để tôn vinh các nhân viên y tế.

01:30 18/04/2020

Tới 19h hàng ngày, người dân New York thường ra ban công, cửa sổ để cùng nhau vỗ tay hay dùng nồi và chảo để tạo ra âm thanh rộn ràng nhằm cảm ơn các y bác sĩ đang ngày đêm làm việc trên tuyến đầu chống dịch.

Tuy nhiên, tối 16/4, hoạt động đã có chút thay đổi khi một nhóm tình nguyện có tên "Hoà bình từ trái tim" cùng bắt nhịp cho hàng nghìn người dân hát vang bài ca "New York, New York" của Frank Sinatra.

Những video trên Facebook và các trạng mạng xã hội khác cho thấy người dân ở khắp các khu phố đã bật nhạc và cùng hát vang theo ca khúc kinh điển trong khoảng 10 phút.

"Đó là biểu tượng, đó là New York. Ca khúc này mang thông điệp tuyệt vời và có rất nhiều người yêu thích, biết đến nó", Robert Hornsby, giám đốc gây quỹ nhóm "Hoà bình từ trái tim", giải thích lý do chọn ca khúc "New York, New York".

Vivian Young, một cư dân thành phố, cho biết đó là hành động thể hiện sự tôn vinh của mọi người với các y bác sĩ và những chuyên gia chăm sóc sức khỏe. "Đó là thứ mọi người mong chờ vào cuối ngày, thay vì xem những tin xấu", Young nói thêm.

Chồng của cô, Mark, 49 tuổi, cho biết anh hy vọng trung tâm kinh tế của nước Mỹ có thể trở mình, nói thêm số liệu về các ca tử vong và phải nhập viện do nCoV ở New York đã giảm. "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy thị trường hồi phục. Mọi người đều muốn ra ngoài. Hy vọng tôi đã đúng", anh nói.

Với hơn 213.000 ca nhiễm và hơn 11.500 người chết do nCoV, New York đang là tâm Covid-19 của Mỹ. Thống đốc Andrew Cuomo hôm 16/4 cho biết ông sẽ kéo dài các hạn chế xã hội tại thành phố thêm một tháng.

Link nguồn: https://vnexpress.net/hang-nghin-nguoi-new-york-hat-tu-cua-so-4086349.html

Tags:
Triệu chứng kỳ lạ nhất của Covid-19

Triệu chứng kỳ lạ nhất của Covid-19

Việc mất khứu giác và vị giác có thể là dấu hiệu của người đã nhiễm virus corona ngay cả khi họ không ho, sốt hoặc có các triệu chứng điển hình khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất