Hàng nghìn người ở New York biểu tình phản đối Trump

Những người biểu tình yêu cầu Trump không làm ảnh hưởng tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ sau khi ông sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

05:00 10/11/2018

Những người biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump ở New York ngày 8/11. Ảnh: AFP.

Những người biểu tình phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump ở New York ngày 8/11. Ảnh: AFP.

Hơn 6.000 người tham gia biểu tình ngày 8/11 tuần hành từ Quảng trường Thời đại tới Quảng trường Thống nhất ở New York, yêu cầu cho phép công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiếp tục cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, theo NBC News.

Đây chỉ là một trong hàng trăm cuộc biểu tình ở cả trong và ngoài nước Mỹ do nhóm tuyên truyền mang tên Move On phát động. Trang web của Move On kêu gọi tổ chức biểu tình ở tất cả các thành phố Mỹ từ 17h ngày 8/11.

Theo nhóm này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "vượt qua lằn ranh đỏ", xâm phạm tính độc lập của cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ do công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành.

Đoàn người biểu tình ban đầu chỉ có khoảng 1.000 người nhưng sau đó tăng lên hơn 6.000 người. Những người biểu tình mang theo câu khẩu hiệu "Không ai đứng trên pháp luật", đồng thời hô vang: "Tránh xa khỏi Mueller!".

"Jeff Sessions bị cách chức bộ trưởng tư pháp và chúng tôi tin rằng đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm phá hoại cuộc điều tra của Mueller", Shannon Stagman, người tổ chức biểu tình, nói.

Các cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra tại Patchogue, Long Island, và Morristown, bang New Jersey, cùng nhiều thành phố, thị trấn khác.

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions hôm 7/11 viết một lá thư dài, cho biết ông nộp đơn từ chức theo yêu cầu từ . Giới phân tích cho rằng lá đơn này đã chấm dứt hành trình chịu đựng kéo dài gần hai năm qua của Sessions, đồng thời báo hiệu một đợt "thay máu" mới trong chính quyền Trump sau cuộc bầu cử giữa kỳ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Phải chăng chiến thắng bầu cử giữa kỳ là chiến thắng của Donald Trump ?

Phải chăng chiến thắng bầu cử giữa kỳ là chiến thắng của Donald Trump ?

Ngay sau khi biết kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: “Thành công to lớn tối nay. Cảm ơn tất cả mọi người!”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất