Hàng nghìn nhân viên Google biểu tình phản đối quấy rối tình dục và hệ thống trả lương bất bình đẳng

Hàng ngàn nhân viên của Google đã bắt đầu đi biểu tình tại các địa điểm của công ty trên toàn thế giới vào thứ Năm để phản đối quấy rối tình dục, bất bình đẳng trong văn hóa nơi làm việc và lạm dụng quyền lực.

04:30 03/11/2018

Hàng ngàn nhân viên Google xuống phố biểu tình.

"Chúng tôi cảm thấy thật sự không hài lòng khi dạo gần đây báo chí đã cung cấp những ví dụ mới nhất về văn hóa đồng lõa, sa thải và hỗ trợ cho thủ phạm khi đối mặt với hành vi quấy rối tình dục sai trái và lạm dụng quyền lực". #GoogleWalkout cho biết trong một tuyên bố. "Đáng buồn thay, đây là một phần của một vấn đề đã tồn tại lâu dài, một vấn đề nữa được khuếch đại bởi phân biệt chủng tộc một cách hệ thống. Chúng tôi hiểu về văn hóa này.”

Tại thành phố New York, đám đông nhân viên của Google đứng lấp đầy một công viên gần đó, mang theo khẩu hiệu "Times Up Tech" và "Workers Rights Are Women’s Rights”.

Và dưới đây là những yêu cầu của người biểu tình:

1. Những người biểu tình muốn có một kết luận cuối cùng của thẩm phán đối với các tuyên bố về quấy rối và phân biệt đối xử, cũng như khả năng nhân viên của Google được mang theo một đồng nghiệp hoặc người ủng hộ khi gặp gỡ người tuyển nhân sự.

2. Cam kết trả lương đúng hạn và đảm bảo có phụ nữ được đánh giá cao ở mọi cấp độ của Google và việc phát hành dữ liệu minh bạch về giới tính, trình độ và chủng tộc. Dữ liệu đó cũng phải bao gồm tỷ lệ và cơ hội thăng tiến trong công việc.

3. Báo cáo minh bạch về những vụ quấy rối tình dục bao gồm số lần khiếu nại tại Google theo thời gian và theo khu vực, các loại xác nhận quyền sở hữu, cũng như số nạn nhân và bị cáo đã rời bỏ gã khổng lồ công nghệ và bất kỳ gói xuất cảnh nào.

4. Một quy trình rõ ràng để báo cáo hành vi sai trái tình dục một cách an toàn và ẩn danh có thể truy cập được cho tất cả nhân viên của Google.

5. Yêu cầu ông  Danielle Brown, quản lý công ty, trả lời trực tiếp tới giám đốc điều hành về vụ việc và đưa ra các đề nghị trực tiếp cho ban giám đốc, chỉ định một nhân viên đứng ra đại diện cho hội đồng quản trị.

Việc biểu tình dường như đang thu hút nhiều đám đông ở một số thành phố nơi Google đặt trụ sở, bao gồm Dublin, Zurich, London, Tokyo và Singapore.

Alphabet, công ty mẹ của Google, hiện đang sử dụng lao động từ 94,372 người trong quý gần đây nhất của nó.

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai phát hành tuyên bố trả lời sự việc:

"Đầu tuần này, chúng tôi cho phép nhân viên Google biết rằng chúng tôi đã biết về các hoạt động được lên kế hoạch vào thứ Năm, và nhân viên sẽ có hỗ trợ họ cần nếu họ muốn tham gia. Nhân viên đã nêu ý tưởng xây dựng để chúng tôi có thể cải thiện các chính sách và quy trình của công ty. Chúng tôi cũng đã và đang nỗ lực giải quyết tất cả các phản hồi của nhân viên để chúng tôi có thể biến những ý tưởng này thành hành động. ”

Nhu cầu của người biểu tình có khả năng tiếp tục thúc đẩy một phản ứng dữ dội ngày càng tăng từ bên trong Thung lũng Silicon trong các vấn đề hợp tác với Bộ Quốc phòng, ICE và cảnh sát, cũng như nhận thức về thiên vị chính trị cả bên trong lẫn bên ngoài các công ty này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Google sa thải hàng chục nhân viên vì cáo buộc quấy rối tình dục

Google sa thải hàng chục nhân viên vì cáo buộc quấy rối tình dục

Từ năm 2016, Google đã cho 48 nhân viên nghỉ việc, trong đó có 13 lãnh đạo cấp cao, vì cáo buộc quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất