Hàng trăm binh sĩ sẽ trở về nhà dịp Giáng sinh sau nhiệm vụ biên giới

Hàng trăm binh sĩ sẽ trở về nhà dịp Giáng sinh sau nhiệm vụ biên giới

08:30 12/12/2018

Hàng trăm binh sĩ đang làm nhiệm vụ sẽ trở về nhà vào dịp Giáng sinh sau khi họ được điều đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico để đối phó với cuộc khủng hoảng đoàn lữ hành di cư, các quan chức cho biết hôm thứ Hai. 

Lầu Năm Góc cho biết 400-500 binh sĩ đang trong nhiệm vụ sẽ được trở về nhà sau khi trải qua nhiều tuần dọc biên giới phía Nam, giúp Bộ đội Biên phòng dựng lên các hàng rào và dây thép gai để tăng cường an ninh cần thiết nhằm ngăn chặn người di cư bất hợp pháp.

Đại tá Robert Manning III, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, nói với các phóng viên rằng hiện có 5.200 binh sĩ ở biên giới với Mexico, từ mức cao khoảng 5.900 khi Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đi đến biên giới vào tháng trước cùng với Kirstjen Nielsen, Bộ Nội vụ Thư ký an ninh.

Và cũng trong thời gian này có khoảng 2.200 lực lượng đang hoạt động ở Texas, thêm 1.350 ở Arizona và 1.650 ở California.

Manning đã không đưa ra một mốc thời gian về việc các đội quân hoạt động sẽ được triển khai trong bao lâu, trích dẫn một cuộc thảo luận liên ngành đang diễn ra với DHS.

Hơn 2.000 lính Vệ binh Quốc gia được triển khai đến biên giới phía Nam kể từ thời điểm mùa xuân sẽ duy trì cho đến hết năm tài chính, ngày 30 tháng 9 năm 2019, ông nói thêm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tổng thống Trump nỗ lực mang luật cấm binh sĩ chuyển giới trực tiếp tới Tòa án Tối cao

Tổng thống Trump nỗ lực mang luật cấm binh sĩ chuyển giới trực tiếp tới Tòa án Tối cao

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu đã đề trình trực tiếp lên Tòa án Tối cao với nỗ lực loại bỏ những người chuyển giới khỏi quân đội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất