Hàng trăm đơn kiện tố cáo thuốc diệt cỏ Roundup gây ra ung thư

Một người đàn ông California đã là người đầu tiên trong số hàng trăm nguyên đơn được tham gia phiên toà xét xử về cáo buộc rằng sản phẩm diệt cỏ Roundup gây ra ung thư.

09:30 21/06/2018

Tòa Thượng Thẩm California đã tổ chức phiên toà với sự tham gia của nguyên đơn DeWayne Johnson và gã khổng lồ hóa học Roundup. Anh Johnson đã làm việc cho một khu học chánh và thường xuyên sử dụng Roundup để diệt cỏ. Anh được chẩn đoán mách căn bệnh ung thư hạch vào tháng 8 năm 2014 ở tuổi 42.

Các luật sư của Johnson đã đưa ra những bằng chứng cho thấy những nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng chất diệt cỏ Roundup. Trước đó đã có hàng trăm đơn tố cáo gã khổng lồ hoá học này.

Vấn đề nằm ở hoá chất có tên Glyphosate, một loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng rãi trong hơn 750 sản phẩm được bán tại Hoa Kỳ. Trung tâm Thông tin Thuốc trừ sâu Quốc gia nói rằng Glyphosate có khả năng gây ung thư khi dùng liều cao với động vật thí nghiệm. Các nghiên cứu về tỷ lệ ung thư ở người đã có kết quả trái ngược nhau.

Một đại diện của Monsanto nói với ABC News rằng hơn 600 nghiên cứu y khoa được công bố đã không tìm thấy mối liên hệ nào giữa Roundup và ung thư.

Scott Partridge, phó chủ tịch chiến lược toàn cầu tại Monsanto, nói với ABC News: “Trong một môi trường thực tế, không có sự liên kết giữa việc sử dụng của Glyphosate và ung thư.”

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Hàng nghìn nông dân Mỹ kiện Monsanto vì thuốc diệt cỏ gây hại

Hàng nghìn nông dân Mỹ kiện Monsanto vì thuốc diệt cỏ gây hại

Hàng nghìn nông dân Mỹ đã đệ đơn kiện Monsanto vì một loại thuốc diệt cỏ của hãng này đã gây hại cho mùa màng của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất