Hàng trăm người biểu tình khỏa thân trước trụ sở Facebook

Khoảng 100 người đã cởi quần áo đứng trước trụ sở Facebook ở New York, Mỹ hôm 2/6, trong một cuộc biểu tình chống lại chính sách kiểm duyệt của Facebook và Instagram về nghệ thuật khỏa thân.

07:00 04/06/2019

Khi mặt trời bắt đầu mọc ở thành phố, những người biểu tình đã nằm dài trên đường. Cuộc biểu tình được tổ chức và ghi hình bởi nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng thế giới Spencer Tunick và Liên minh Quốc gia Chống Kiểm duyệt (NCAC).

Các thành viên của nhóm hoạt động nữ quyền Grab Them By The Ballot đã tham gia cuộc biểu tình này. Trong một tuyên bố, nhóm này cho biết họ muốn “thách thức chính sách kiểm duyệt nghệ thuật khỏa thân nữ giới trong ‘tiêu chuẩn cộng đồng’ của Facebook và Instagram”.

Hàng trăm người biểu tình khỏa thân trước trụ sở Facebook
Facebook và Instagram gỡ bỏ hình ảnh núm vú phụ nữ, nhưng cho phép hình ảnh núm vú của đàn ông.

Sứ mệnh của Grab Them By The Ballot là “trao quyền lực cho phụ nữ về tự tin thân thể, và khuyến khích phụ nữ bỏ phiếu năm 2020” – nhóm này tự giới thiệu. Tuy nhiên, người thành lập nhóm Dawn Robertson cho biết Facebook đã kiểm duyệt và gỡ bỏ các hình ảnh phụ nữ khỏa thân nghệ thuật do nhóm này đăng tải.

Bà Robertson cho biết Facebook đã vĩnh viễn vô hiệu hóa tài khoản mua quảng cáo của nhóm này, sau khi họ đăng tải một bức tranh khỏa thân cùng một bài thơ để vinh danh Ngày của Mẹ.

Bà còn cho biết tài khoản cá nhân của bà cũng đã bị khóa 6 lần vì đăng tải những hình ảnh nghệ thuật về phụ nữ khỏa thân. Bà cung cấp một đoạn liên lạc với Facebook, cho thấy trang này đã xin lỗi và nhận sai, nhưng sau đó tài khoản của bà lại bị khóa một lần nữa.

Theo quy tắc của Instagram, các hình ảnh khỏa thân bị cấm trên trang này. “Chúng tôi biết rằng đôi khi mọi người có thể muốn chia sẻ hình ảnh khỏa thân mang tính nghệ thuật và sáng tạo, nhưng vì nhiều lí do, chúng tôi không cho phép hình ảnh khỏa thân trên Instagram”.

“Những hình ảnh này bao gồm ảnh, video, và một số nội dung khác thể hiện quan hệ tình dục, bộ phận tình dục, và những hình cận cảnh của phần phía sau trần truồng. Nó cũng bao gồm cả một số hình ảnh ngực của phụ nữ…” – quy tắc có đoạn viết.

Ngoài đấu tranh cho nghệ thuật khỏa thân, việc Instagram và Facebook gỡ bỏ hình ảnh ngực phụ nữ, nhưng cho phép hình ảnh ngực trần của đàn ông trên trang mạng của họ, là việc những người biểu tình này muốn phản đối.

Cả Facebook và Instagram đều chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này.

Người đồng tổ chức cuộc biểu tình này là nghệ sĩ Spencer Tunick, nổi tiếng qua việc phối hợp tổ chức hơn 120 buổi chụp ảnh khỏa thân có quy mô lớn tại các địa điểm công cộng ở nhiều nước trên thế giới, với nhiều mục đích và thông điệp khác nhau.

Gần đây nhất, 500 người đã khỏa thân ở một bãi gửi xe tại Melbourne, Australia như một cuộc trưng bày nghệ thuật trong festival mỹ thuật Provocaré ở thành phố này vào năm ngoái.

Nguồn: VietNamNet

Tags:
Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt

Chân dung mẹ nữ sinh giao gà và dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook trước khi bị bắt

Việc cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện biên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà đã khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất