Hàng trăm người biểu tình vì lo ngại sự di dời của bức tượng người hùng Texas

Hàng trăm người dân, thậm chí một số còn trang bị vũ trang, đã tập trung tại một công viên Houston vào thứ bảy để thực hiện biểu tình vì họ cho rằng đang có những nỗ lực để loại bỏ bức tượng người hùng Texas-Sam Houston.

21:00 13/06/2017

Thực tế, không hề có bất kỳ nỗ lực nào để loại bỏ bức tượng của Houston, một bức tượng vốn đã tồn tại trong công viên thành phố từ năm 1925.

Một số người biểu tình còn mang theo vũ khí

Những người biểu tình, một số mang theo cờ Confederate, nói rằng họ lo ngại các nhà hoạt động địa phương đã kêu gọi di chuyển bức tượng. Nhưng rõ ràng là không có bất kỳ sự loại bỏ nào được đề xuất chính thức sau khi các thành phố khác trên toàn quốc thực hiện việc di dời các tượng đài Liên bang.

Houston là tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Texas - một cựu quốc gia có chủ quyền tại Bắc Mỹ. Trong khi ông sở hữu nô lệ, ông cũng đã từ chối không tuyên thệ trung thành với Liên bang.

Biểu tình chống luật Hồi Giáo Sharia diễn ra khắp nước Mỹ

Biểu tình chống luật Hồi Giáo Sharia diễn ra khắp nước Mỹ

Các cuộc biểu tình chống luật Hồi Giáo diễn ra khắp nơi trên nước Mỹ hôm Thứ Bảy tạo ra các cuộc phản biểu tình khác từ những người cho rằng điều này gây ra sự sợ hãi vô căn cứ và tạo ra hình ảnh sai lạc về Hồi Giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất