Hàng trăm người di cư chặn cửa khẩu Mỹ - Mexico

Theo thanhnien.vn, hàng trăm người di cư Trung Mỹ đã phong tỏa cửa khẩu giữa TP.Matamoros (Mexico) và TP.Brownsville (bang Texas, Mỹ), yêu cầu Washington cho họ được nộp đơn xin tị nạn.

02:00 13/10/2019

Thị trưởng Mario Alberto Lopez Hernandez của Matamoros cho hay, nhóm người di cư chỉ chịu rời cầu theo thỏa thuận được giới chức địa phương làm trung gian.

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cũng xác nhận việc tạm ngưng mọi hoạt động tại cầu Gateway sau khi một nhóm khoảng 300 người di cư không có giấy tờ nhập cảnh tụ tập trên cầu.

Người tị nạn phong toả cửa khẩu giữa TP.Matamoros (Mexico) và TP.Brownsville (bang , Mỹ)

Theo baotintuc.vn, phán quyết ngày 11/9, Tòa án Tối cao Mỹ cho phép chính quyền thực thi các biện pháp hạn chế người tị nạn, trong đó có chính sách mới "nước thứ ba an toàn". Cụ thể, người di cư vượt biên vào Mexico để tới biên giới phía Nam nước Mỹ muốn xin tị nạn tại Mỹ phải có sự bảo trợ của một nước thứ ba.

Biện pháp mới này chủ yếu nhằm vào người dân từ các nước Trung Mỹ như Honduras, Guatemala và El Salvador, đang tìm cách xin tị nạn tại Mỹ. "Nước thứ ba an toàn" là khái niệm chỉ một quốc gia trên đường trung chuyển của những dòng người di cư tới Mỹ, cấp quy chế tị nạn cho họ trong thời gian làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ một cách hợp pháp.

Theo baodansinh.vn

Tags:
Phổ biến Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự

Phổ biến Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự

Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự ra đời trên cơ sở Tuyên bố New York về người tị nạn và di cư vào tháng 9/2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất