Hàng trăm người Honduras nhập cư vào biên giới Hoa Kỳ

Người dân Honduras đang chạy trốn khỏi đói nghèo và bạo lực và hướng tới Hoa Kỳ, hàng nối dài giống như đang tham gia vào một cuộc biểu tình quy mô lớn.

00:30 15/10/2018

Đoàn người Honduras di cư vào biên giới Hoa Kỳ.

Hàng trăm người di cư Honduras đang hướng đến biên giới Hoa Kỳ, chỉ vài ngày sau khi Phó Tổng thống Pence ngồi xuống với lãnh đạo quốc gia Trung Mỹ, thúc giục ông có lập trường cứng rắn hơn về vấn đề di cư hàng loạt.

Ít nhất 1.300 người, kể cả trẻ nhỏ, đã rời San Pedro Sula ở miền Bắc Honduras vào thứ Bảy. Một số người gọi đó là “Tháng Ba của những người di cư”, Reuters đưa tin.

Bartolo Fuentes, người đứng đầu, cho biết đoàn người dự kiến ​​sẽ đi qua Guatemala và vào Mexico. Từ đây họ có thể yêu cầu ở lại với thân phận của người tị nạn, điều này sẽ cho phép họ ở lại trong nước hoặc họ sẽ nộp đơn xin thị thực đi vào Hoa Kỳ.

Một thanh niên và một đứa trẻ trong đoàn di cư.

Cuộc “diễu hành” chỉ diễn ra vài ngày sau khi ngài Pence gặp Chủ tịch Honduras Juan Orlando Hernandez, Chủ tịch Jimmy Morales của Guatemala và Phó Tổng thống Oscar Ortiz của El Salvador, yêu cầu họ đẩy mạnh quá trình và giúp chống lại luật nhập cư bất hợp pháp để nhận được giúp đỡ từ Hoa Kỳ.

Pence đã đề cập đến ba nhà lãnh đạo hôm thứ Năm tại Washington, tại Hội nghị về sự Thịnh vượng và An ninh ở Trung Mỹ. Ông nói rằng dòng người nhập cư bất hợp pháp từ Honduras và Guatemala lần lượt tăng lên tới 61% và 75%.

Theo báo cáo của Reuters, 64% hộ gia đình Honduras sống trong nghèo đói. Nhiều người di cư đang chạy trốn khỏi một nền kinh tế nghèo và cố gắng thoát khỏi nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất trên thế giới.

Trong vấn đề này, chính quyền Trump đã đề xuất hỗ trợ 460 triệu USD vào năm ngoái, thấp hơn 30% so với những gì Quốc hội phê chuẩn năm 2016 dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Việc di cư hàng loạt đã trở thành vấn đề đang gia tăng tại biên giới. Vào tháng 5, gần 200 người di cư đến từ Trung Mỹ đã cố gắng xin tị nạn tại Hoa Kỳ sau khi di chuyển cùng với một đoàn gồm hơn 1000 người di cư.

Hải Vân – tinnuocmy.com

98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

ICE đã bắt giữ 98 trường hợp vi phạm nhập cư tại Texas và Oklahoma.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất