Hàng trăm người ở Mỹ tuần hành mừng sinh nhật bé mồ côi

Hàng trăm người ở thành phố El Paso lái xe tuần hành nhân sinh nhật của Anchondo, cậu bé mất bố mẹ trong vụ nổ súng năm ngoái.

00:30 27/05/2020

Paul Gilbert Anchondo mới hai tháng tuổi khi bố mẹ bị tay súng bắn chết khi che chở cho cậu trong vụ xả súng kinh hoàng ở siêu thị Walmart, thành phố El Paso, bang Texas, ngày 3/8/2019. Cuối tuần qua, Paul tròn một tuổi và hàng trăm người dân ở El Paso đã lái xe tuần hành để chúc mừng sinh nhật cậu bé, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sống sót trong thảm kịch.

Họ muốn nhắn nhủ với Anchondo rằng cậu bé “không chỉ có một mình”, Gilbert Anchondo, ông của bé trai, nói. “Chúng tôi muốn thằng bé nhớ rằng mọi người ở El Paso này và cộng đồng của chúng tôi đang ủng hộ nó”, ông nói.

Bé Paul Gilbert Anchondo theo dõi cuộc tuần hành mừng sinh nhật một tuổi ở El Paso hôm 24/5. Ảnh: KVIA

Bé Paul Gilbert Anchondo theo dõi cuộc tuần hành mừng sinh nhật một tuổi ở El Paso hôm 24/5. Ảnh: KVIA

Người thân cho hay mẹ của Paul là Jordan đã lấy thân mình che chắn cho con trai và bị trúng đạn. Chồng cô là Andre cũng bị tay súng bắn chết khi cố bảo vệ hai mẹ con.

“Tay súng nhắm vào Jordan và Andre đã nhào lên phía trước Jordan. Hắn bắn Andre và viên đạn xuyên qua người nó, trúng vào Jordan”, Misti Jamrowski, mẹ của Andre, kể.

Cuộc tuần hành ban đầu là ý tưởng riêng của người thân và bạn bè đôi vợ chồng, nhưng nhiều người dân tại El Paso đã đề nghị tham gia khi biết về kế hoạch này. Eduardo Prieto, một tay lái motor, cho hay dù bố mẹ của Paul không còn ở đây để đón tuổi mới cùng cậu bé, cộng đồng muốn em vẫn có sinh nhật đầu tiên thật vui vẻ.

“Cậu bé là biểu tượng của lòng tốt vì đã mang mọi người lại gần nhau hơn”, Joshua Hernandez, một người tham gia tuần hành nói.

Các tay lái motor tuần hành mừng sinh nhật Paul ở El Paso hôm 24/5. Ảnh: KVIA

Các tay lái motor tuần hành mừng sinh nhật Paul ở El Paso hôm 24/5. Ảnh: KVIA

Patrick Crusius, nghi phạm trong vụ xả súng khiến 23 người thiệt mạng, đang bị giam và bị truy tố 90 tội danh, trong đó có tội thù ghét.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Tags:
“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn ghé nhà em ruột có tính cách “kỳ lạ”, lộ nhiều bí mật bất ngờ

“Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn ghé nhà em ruột có tính cách “kỳ lạ”, lộ nhiều bí mật bất ngờ

Nhân ngày giỗ của bố, Ngọc Sơn có dịp hội ngộ em trai ruột Ngọc Hải tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất