Hàng trăm người tưởng niệm nữ nhà báo Bulgaria bị sát hại

Người dân Bulgaria thắp nến và đặt hoa tại quảng trường để bày tỏ sự tiếc thương với nhà báo Viktoria Marinova vừa bị cưỡng hiếp và sát hại.

04:30 10/10/2018

Theo Reuters, lễ tưởng niệm nhà báo Marinova được tổ chức hôm 8/10 trên quảng trường chính của thị trấn Ruse và trung tâm thủ đô Sofia cùng nhiều thành phố khác. Những người có mặt kêu gọi giới chức Bulgaria thực thi công lý cho nạn nhân và tiến hành một cuộc điều tra độc lập, thậm chí là mang tính quốc tế, về vụ án. 

Marinova, 30 tuổi, bị cưỡng hiếp, đánh đập và gây ngạt thở dẫn tới tử vong. Thi thể cô được tìm thấy tại một công viên bên sông Danube ở Ruse hôm 6/10.

Người dân thắp nến tưởng niệm Viktoria Marinova tại Sofia hôm 8/10. Ảnh: AFP

Người dân thắp nến tưởng niệm Viktoria Marinova tại Sofia hôm 8/10. Ảnh: AFP

Trong chương trình truyền hình cuối cùng của mình hôm 30/9, Marinova phỏng vấn hai nhà báo đang điều tra cáo buộc tham nhũng các quỹ của Liên minh châu Âu (EU). Cô nói rằng chương trình đối thoại về các vấn đề đương đại này sẽ tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

Đó cũng là lần đầu tiên cô dẫn chương trình mang tên "Detector" trên đài TVN, một đài truyền hình nổi tiếng ở vùng đông bắc Bulgaria.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas 1 năm về trước

Tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas 1 năm về trước

Khoảng 10 phút nã đạn, 1.600 đầu đạn trút nòng, 58 người chết, hơn 500 người bị thương – là những con số tang thương trong vụ xả súng đẫm máu tại một lễ hội nhạc đồng quê ở thành phố Las Vegas của Mỹ ngày 1/10/2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất