Hàng trăm người xếp hàng hiến máu sau vụ xả súng quán bar Mỹ

Vụ xả súng tại quán bar ở bang California, Mỹ thúc đẩy gần 300 người dân tới trung tâm hiến máu, đông gấp nhiều lần so với ngày thường.

03:00 10/11/2018

Nhà chức trách thành phố Thousand Oaks, bang California, Mỹ hôm qua kêu gọi người dân đi hiến máu để hỗ trợ các nạn nhân sau vụ xả súng tại quán bar Borderline Bar & Grill. Ít nhất 300 người đã xuất hiện, tất cả đều đứng nhiều giờ bên ngoài một trường học để chờ đến lượt hiến máu, Reuters đưa tin.

Đoàn người xếp hàng chờ đến lượt hiến máu hôm qua. Video: Twitter.

"Điều này cho thấy tinh thần cộng đồng tuyệt vời, khi người dân giúp đỡ nhau bất kể màu da và nơi ở", Steven Peisner, cư dân sống tại thành phố Thousand Oaks, cho biết. Các đợt hiến máu tình nguyện thông thường chỉ thu hút được chưa đầy 60 người mỗi ngày.

"Tôi sinh ra và trưởng thành trong cộng đồng này. Vì vậy tôi hiểu trách nhiệm phải làm những gì mình có thể", Aaron Lacombe, 23 tuổi, phát biểu trong lúc xếp hàng chờ hiến máu.

Nhiều thanh niên trong đoàn hiến máu có quen biết với các nạn nhân. "Anh trai tôi có một người bạn thiệt mạng trong vụ xả súng. Anh ấy đang rất đau khổ", Delaney Kenny, 17 tuổi, cho biết.

Vụ xả súng xảy ra lúc 23h20 ngày 7/11 tại quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, bang California, Mỹ. Cảnh sát xác nhận ít nhất 13 người đã thiệt mạng, trong đó có phó cảnh sát trưởng hạt Ventura Ron Helus cùng nghi phạm. 21 người bị thương, trong đó 10-15 nạn nhân nhập viện với nhiều chấn thương khác nhau.

Kẻ xả súng được xác định là cựu lính thủy đánh bộ Ian David Long, 28 tuổi. Nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng ngắn Glock và bắn khoảng 30 phát đạn vào đám đông trong quán bar trước khi tự sát.

Người hiến máu xếp hàng chờ đến lượt hôm 9/11. Ảnh: AP.

Người hiến máu xếp hàng chờ đến lượt hôm 9/11. Ảnh: AP.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
12 người chết trong vụ xả súng quán bar Mỹ

12 người chết trong vụ xả súng quán bar Mỹ

Phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna cùng 11 người khác, trong đó có nghi phạm vụ xả súng quán bar ở California, đã thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất