Hàng trăm nhân viên thuộc Cơ quan Biên giới Hoa Kỳ đã bị bắt trong hơn 2 năm

Hơn 500 nhân viên của Cơ quan An ninh Biên giới Hoa Kỳ đã bị buộc tội buôn bán ma túy, chấp nhận hối lộ và hàng loạt các tội khác chỉ trong khoảng thời gian hai năm.

01:00 15/10/2018

Hơn 500 nhân viên thuộc Cơ quan An ninh Biên giới Hoa Kỳ đã bị bắt vì vi phạm pháp luật.

Các báo cáo do Cơ quan quản lý nguồn nhân lực Hải quan và Bảo vệ Biên giới phát hành, bao gồm các trường hợp bị bắt giữ trong năm 2016 và 2017.

Các vụ bắt giữ phổ biến nhất liên quan đến ma túy hoặc rượu; các báo cáo kết luận rằng có 109 nhân viên phải đối mặt với những mức phạt này trong năm 2016 và 119 người khác trong năm 2017.

Hành vi bạo lực gia đình là lý do phổ biến thứ hai cho việc bắt giữ nhân viên của cơ quan biên giới với thống kê có 51 trường hợp vào năm 2017, tăng hơn so với năm trước.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới có ngân sách hơn 15 tỷ đô la và là trụ sở mẹ của cơ quan Tuần tra Biên giới. Nó được vận hành với hơn 60.000 nhân viên, làm cho nó trở thành cơ quan thực thi pháp luật lớn nhất Hoa Kỳ.

Các quan chức của cơ quan cho biết, việc phát hành các báo cáo hàng năm nhấn mạnh cam kết của cơ quan về tính minh bạch và hành động nhanh chóng để loại bỏ các nhân viên vi phạm luật pháp hoặc các chính sách nội bộ.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới đã bị cáo buộc sử dụng vũ lực quá mức đối với người di cư. Trong năm 2017, các báo cáo cho thấy, cơ quan này đã sử dujgn vũ lực với 252 trường hợp di cư, giảm từ 338 vào năm 2016.

Tháng trước, một nhân viên làm việc tại Cơ quan Tuần tra biên giới trong 10 năm bị buộc tội giết chết bốn phụ nữ và tấn công một người thứ năm trong khoảng thời gian hai tuần. Người đại diện, Juan David Ortiz, 35 tuổi, đã bị bắt sau khi chạy trốn khỏi các binh sĩ bang Texas, họ đã có cuộc đối đầu tại một trạm xăng; anh ta được tìm thấy trốn trong nhà để xe của khách sạn tại nút giao liên bang.

Vào tháng Năm, một nhân viên Tuần tra Biên giới đã bắn và giết Claudia Patricia Gómez González, một phụ nữ người Guatemala 19 tuổi vượt biên giới bất hợp pháp gần Laredo. Các nhà chức trách cho biết nhân viên này đã có những hành động bất hợp pháp trong một khu dân cư khi ông bị tấn công bởi các đối tượng bao gồm Gómez.

Một cư dân đã chứng kiến ​​vụ nổ súng trong cuộc tranh chấp, kể cả chi tiết về nơi nó diễn ra và liệu nhóm có sử dụng vũ khí hay không.

Cả hai trường hợp này xảy ra vào năm 2018 và không được bao gồm trong các báo cáo được công bố vào thứ Sáu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đặc vụ Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t một phụ nữ vượt biên

Đặc vụ Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t một phụ nữ vượt biên

Một cô gái 20 tuổi bị Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t khi đang tìm cách đến nước này kiếm việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất