Hàng trăm quan chức thời ông Bush ủng hộ ông Biden làm tổng thống Mỹ

Hàng loạt quan chức dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã lập một siêu ủy ban để ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden trở thành chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

13:00 02/07/2020

Reuters cho biết, hàng trăm cựu quan chức dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, trong đó có các bộ trưởng nội các, đã lập ra một ủy ban hành động chính trị lấy tên gọi “43 Alumni for Biden”. Con số 43 trong tên gọi của nhóm này xuất phát từ việc ông Bush là tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Hàng trăm quan chức thời ông Bush ủng hộ ông Biden làm tổng thống Mỹ - 1
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush (Ảnh: AFP)

Dù vẫn còn những bất đồng về chính sách với ông Biden, song hàng trăm cựu quan chức dưới thời cựu Tổng thống Bush tin rằng đảng Dân chủ có sự nhất quán để đối phó với các thách thức của nước Mỹ, các thành viên của 43 Alumni for Biden cho biết.

“Với cuộc bầu cử tháng 11, chúng tôi đặt lựa chọn lợi ích quốc gia lên trên lợi ích đảng phái. Chúng tôi tin rằng, một chính quyền do ông Biden dẫn dắt sẽ tuân thủ luật pháp, khôi phục sự tự tôn và liêm chính cho Nhà Trắng”, một thành viên của nhóm cho hay.

Ủy ban này sẽ lập ra trang web và trang Facebook riêng để vận động tranh cử cho cựu Phó tổng thống Joe Biden – ứng viên tổng thống hiện tại của đảng Dân chủ. Họ dự định công bố các video cho thấy các nhân vật có tiếng tăm của đảng Cộng hòa ca ngợi ông Biden và đặc biệt tập trung nỗ lực vận động ở các bang quan trọng.

Với vai trò là một siêu ủy ban hành động chính trị, các thành viên của 43 Alumni for Biden không được phép làm việc cho hoặc liên hệ với chiến dịch tranh cử của ông Biden, nhưng có thể vận động quyên số tiền không giới hạn, đưa ra các quảng cáo hoặc tổ chức các sự kiện nhằm vận động sự ủng hộ của cử tri cho ứng viên Biden.

43 Alumni for Biden là một trong nhiều tổ chức có thành phần là những người của đảng Cộng hòa phản đối chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống Donald Trump. Điều này phần nào cho thấy sự chia rẽ nội bộ đảng Cộng hòa của ông Trump trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Văn phòng cựu Tổng thống Bush đã nắm được thông tin về sự thành lập của 43 Alumni for Biden nhưng bản thân ông Bush không tham gia vào ủy ban này. Người phát ngôn của ông Bush, Freddy Ford, cho biết ông Bush đã nghỉ hưu và “sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử này”.

Sự xuất hiện của 43 Alumni for Biden đánh dấu một lợi thế nữa cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, trong khi đó tạo thêm thách thức cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Ông Trump hiện đối mặt với không ít trở ngại trước thềm bầu cử khi chính quyền của ông hứng chỉ trích vì cách ứng phó Covid-19 cũng như làn sóng biểu tình sắc tộc gần đây.

Các thăm dò dư luận gần đây đều cho thấy ông Trump bị ứng viên Dân chủ Biden dẫn trước. Đó có thể là lý do vì sao ông Trump nôn nóng nối lại các sự kiện vận động tranh cử bất chấp cảnh báo nguy cơ lây lan Covid-19.

Theo Reuters

Tags:
Giấc mơ Mỹ của tỷ phú Việt: “Hoàn toàn dựa vào bản lĩnh của chính mình, không có cách nào khác”

Giấc mơ Mỹ của tỷ phú Việt: “Hoàn toàn dựa vào bản lĩnh của chính mình, không có cách nào khác”

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Bá Dương và nhiều doanh nhân Việt đều có tham vọng chinh phục thị trường Mỹ – một chiến trường gian nan nhưng xứng đáng để “đổ máu”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất