Hàng triệu người lớn tuổi ở Mỹ vật lộn để trả hết nợ học phí đại học

Theo báo cáo, hiện có hơn 3 triệu người trên 60 tuổi ở Mỹ vay nợ học phí đại học. Ước tính tổng số nợ phải trả đến nay lên tới hơn 86 tỷ USD.

13:00 07/05/2019

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hàng triệu người Mỹ trên 60 tuổi vẫn đang gặp khó khăn trong việc trả nợ học phí đại học.

CBS News dẫn nguồn Văn phòng Bảo vệ tài chính người tiêu dùng nêu rõ hiện có hơn 3 triệu người trên 60 tuổi ở Mỹ vay nợ học phí đại học. Ước tính tổng số nợ phải trả đến nay lên tới hơn 86 tỷ USD.

Trả lời phỏng vấn đài CBS News, bà Seraphina Galante, 76 tuổi, cho hay bà hiện đang nợ gần 40.000 USD học phí, kể từ khi lấy được bằng thạc sỹ của Đại học bang San Diego cách đây gần hai thập kỷ.

Bà Galante chia sẻ đôi lúc bà đã phải tạm dừng thanh toán khoản vay 176 USD/tháng này do các vấn đề cá nhân và lo ngại sẽ không bao giờ có thể trả hết số nợ.

Trước thực trạng này, hạ nghị sỹ đảng Dân chủ bang Minnesota, Ilhan Omar cho rằng nợ học phí thời sinh viên đang ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi và nhiều người phải bỏ nhu cầu vay để học đại học.

Trong khi đó, Seth Frotman, chuyên gia về nợ sinh sinh viên, cho rằng Chính phủ Mỹ sẽ dùng Phúc lợi xã hội để chi trả cho các khoản vay học phí, điều này sẽ đẩy hàng chục nghìn người già cả ở Mỹ vào cảnh nghèo khó.

Năm ngoái, thống kê của hãng tin Bloomberg cho thấy khoản nợ học phí của sinh viên ở nước này đã đạt mức cao kỷ lục với gần 1.500 tỷ USD trong tháng 11/2018./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tags:
Hai tàu chiến Mỹ áp sát đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc ở Trường Sa

Hai tàu chiến Mỹ áp sát đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc ở Trường Sa

Chiến hạm Mỹ tuần tra tự do hàng hải gần đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép ở đá Ga Ven và Gạc Ma thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất