Hàng triệu người trên thế giới đang ngóng chờ sự xuất hiện của “Mặt trăng hồng”

Các nhà thám hiểm trên khắp thế giới đang trông chờ một bầu trời thiên văn tuyệt đẹp bởi sự xuất hiện của Mặt trăng hồng tròn đầy vào ngày Thứ sáu Tuần Thánh.

20:30 18/04/2019

Trăng tròn tháng Tư sẽ là lần trăng tròn thứ tư của năm 2019 và là sự kiện được đón chờ thứ hai sau khi cả thế giới đã cùng đón chờ hình ảnh của mặt trăng máu trước đó.

Mặc dù được gọi là “mặt trăng hồng”, nhưng mặt trăng sẽ không hoàn toàn có màu hồng. Tên “mặt trăng hồng” xuất phát từ sự nở rộ trùng hợp của loài hoa trúc đào vào đầu mùa xuân ở Mỹ và Canada.

Theo lịch niên giám, trăng tròn đỉnh điểm sẽ vào khoảng 12 giờ (tính theo giờ quỹ đạo Anh).

Thời điểm xuất hiện của mặt trăng phụ thuộc vào vị trí của nó trên quỹ đạo quanh Trái đất; đây là lý do tại sao thời gian thực sự của trăng tròn có thể là ban ngày tại một số nơi nhất định.

Những người đi làm ở Mỹ sẽ có thể chứng kiến sự kiện này vào lúc 7 giờ 12 phút sáng theo giờ miên Đông.

Ở Trung Quốc, “mặt trăng hồng” sẽ xuất hiện vào chiều tối, bắt đầu từ khoảng 4 giờ chiều, tính theo giờ chuẩn Trung Quốc.

Pháp, Ý và Tây Ban Nha sẽ có thể thấy được sự kiện này vào khoảng 13 giờ 00 (giờ WET) và nó sẽ đạt đến đỉnh cao ở Đông Âu vào khoảng 2 giờ chiều (giờ EET).

“Mặt trăng hồng” xảy ra khi mặt trăng nằm ở phía đối diện Trái đất và mặt trời, nơi mà mặt của nó được chiếu sáng đầy đủ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất