Hàng tỷ đô la sẽ được bơm thêm để giúp người vô gia cư của California

Dân số vô gia cư của California đã tăng lên hơn 134.000 người và chi tiêu của tiểu bang sẽ phải sớm gia tăng nhằm khắc phục tình trạng này.

21:30 27/03/2018

Vào mùa hè năm 2016, tiểu bang đã chấp thuận chương trình vô gia cư lớn nhất, một khoản vay trị giá 2 tỷ đô la đã được chi để xây dựng nhà ở mới, nhưng số tiền này bị ràng buộc tại tòa. Cùng năm đó, các nhà lập pháp đã dành 35 triệu đô la để hỗ trợ cho thuê và nơi tạm trú khẩn cấp, nhưng sự thiếu hụt nhân viên tại bộ phận nhà ở đã làm chậm chi tiêu trong 18 tháng. Những khó khăn chi tiêu đến khi dân số vô gia cư của bang đã tăng 16% trong hai năm qua.

Một số người dân ủng hộ cho rằng tình trạng chậm chạp của một tiểu bang đã xuất hiện từ một quá trình đầu tư hạn chế. Nhưng điều đó có thể thay đổi. Các nhà lập pháp đang cân nhắc các đề xuất có thể bơm thêm 1,5 tỷ đô la vào chương trình phòng chống vô gia cư trong năm tới, những nỗ lực có thể dẫn tới hàng ngàn nơi trú ngụ mới và giám sát mạnh mẽ hơn về chi tiêu của chính quyền bang.

Hình ảnh minh hoạ

Năm tới, nhà nước mong muốn chi 700 triệu đô la cho vấn đề vô gia cư, mặc dù hơn một phần ba số tiền đó bị ràng buộc trong vụ kiện tụng. Tiền của tiểu bang được trải rộng qua sáu phòng ban, và việc không chắc chắn về những gì đang được chi tiêu dẫn đến sự thất vọng tại một cuộc điều trần gần đây của ủy ban lập pháp.

Các nhà lập pháp đã dành ngân sách cho một nỗ lực hỗ trợ cho thuê nhà ở vào năm 2016 nhưng không chấp nhận tiền cho các hoạt động của bộ phận nhà ở để điều hành chương trình cho đến một năm sau đó. Gói luật mới về nhà ở năm ngoái đã bổ sung một khoản phí 750 triệu đô la để tái cấp vốn và các giao dịch bất động sản khác.

Tuy nhiên một số quan điểm của các nhà lãnh đạo bang là nên dành tiền ngân sách vào quỹ dự trữ trong trường hợp suy thoái kinh tế hoặc các vấn đề thiên tai.

Irvine sẽ kiện Orange County, ngăn việc lập trại cho người vô gia cư

Irvine sẽ kiện Orange County, ngăn việc lập trại cho người vô gia cư

Hội Đồng Thành Phố Irvine hôm Thứ Ba bỏ phiếu đồng ý sẽ có hành động pháp lý nhằm ngăn không cho chính quyền quận Orange County lập một khu cắm lều tạm thời cho người vô gia cư, ở gần Orange County Great Park.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất