Hành khách bỏ lại gần một triệu USD khắp các sân bay Mỹ

Số tiền hành khách bỏ lại tại các sân bay sẽ được dùng cho chi phí an ninh.

07:30 19/02/2021

Theo báo cáo của Cơ quan An ninh Giao thông Vận tải Mỹ (TSA), hành khách đã bỏ lại 960.105 USD tiền giấy và tiền xu tại các điểm kiểm tra an ninh sân bay khắp nước Mỹ năm 2018. Trong đó, số ngoại tệ tương đương 85.000 USD.

Những nơi hành khách bỏ quên hoặc đánh rơi tiền nhiều nhất là sân bay quốc tế John F. Kennedy với 72.392 USD, sân bay quốc tế Los Angeles với 71.748 USD, sân bay quốc tế Miami với 50.504 USD và sân bay quốc tế Chicago’s O’Hare với 49.597 USD. 

Khoản tiền thất lạc của hành khách được ví như khoản tip hậu hĩnh cho nhân viên TSA tại các sân bay đông đúc nhất tại Mỹ. Ảnh: iStock.

Số tiền bỏ lại của hành khách được ví như khoản "tip" hậu hĩnh cho nhân viên TSA tại các sân bay đông đúc nhất tại Mỹ. Ảnh: iStock.

"TSA luôn tìm cách để mọi tài sản, gồm cả tiền xu có thể về với chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, nếu không có người nhận, khoản tiền này sẽ được dùng cho các chương trình an ninh hàng không quan trọng", đại diện TSA phát biểu.

Theo chỉ đạo của Mỹ, TSA được phép dùng khoản tiền "thất lạc" của khách cho chi phí an ninh sân bay kể từ năm 2005, bao gồm bảo trì điểm kiểm tra an ninh và dịch thuật biển báo ra nhiều ngôn ngữ.

Năm 2017, số tiền khách bỏ lại tại các sân bay Mỹ là gần 870.000 USD. Hiện cơ quan này vẫn chưa dùng khoản tiền thất lạc của hành khách trong năm 2018.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Từ vaccine đến kẹo bọ cạp, đây là 6 thứ cực dị có thể mua tại sân bay Mỹ

Từ vaccine đến kẹo bọ cạp, đây là 6 thứ cực dị có thể mua tại sân bay Mỹ

Với dịch vụ đa dạng đến mức dị, một số sân bay ở Mỹ rất biết cách khiến du khách móc hầu bao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất