Hành khách ‘chôm’ áo phao, dây an toàn,… các hãng hàng không Việt mất tiền tỉ

Nhiều hành khách đi máy bay tại Việt Nam đã cố ý “chôm” đồ vật hay thiết bị trên máy bay như áo phao, dây an toàn, vứt rác bừa bãi, và ý thức kém đã gây thiệt hại cho các hãng hàng tỉ đồng.

12:30 06/12/2019

Báo Zing hôm 4 Tháng Mười Hai, 2019, dẫn nguồn tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Từ đầu năm 2019 đến nay đã chi gần 1 tỷ đồng để bổ sung gần 600 chiếc dây an toàn bị thất lạc.”

Hãng Vietnam Airlines, cho biết thêm là “tính từ đầu năm 2019, hãng đã phải thay thế gần 100 màn hình giải trí, thay mới, sửa chữa các túi da đựng tạp chí bị hỏng, rách do hành khách kê, gác chân, với chi phí cho mỗi chiếc túi mới theo giá của nhà sản xuất là hơn 20 triệu đồng/túi.”

Máy bay của hai hãng Vietnam Airlines và VietJet. (Hình: Getty Images

Tin cho hay, “Phổ biến nhất là tình trạng thất lạc dây đai an toàn bị mất tại ghế ngồi sau khi chuyến bay kết thúc, hoặc hành khách yêu cầu đai nối dài dây, dây an toàn cho trẻ em nhưng không trả lại cho tiếp viên sau khi chuyến bay kết thúc.”

Ngoài ra, việc xước màn hình giải trí trên ghế, tắc toilet,… khiến hãng này phải chi lớn để sửa chữa, thay thế.

Không chỉ có Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng gặp tình trang tương tự.

Báo Zing kể: “Nữ hành khách D.T.D (59 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) trong khi làm thủ tục kiểm tra hành lý cho chuyến bay của hãng VietJet từ Liên Khương đi Hà Nội các nhân viên phát hiện một áo phao trong hành lý của người này.”

Các giới chức sau đó cho biết, áo phao này được lấy trên chuyến bay VJ783 của VietJet Air mà bà D. di chuyển trước đó. Bà D. sau đó bị xử phạt hành chính 8.5 triệu đồng.

Theo báo Zing, các hãng hàng không tìm thấy trong toilet máy bay rất nhiều dị vật gây nghẹt bồn cầu như khăn mặt, cuộn giấy vệ sinh, khăn ăn, ly giấy, thậm chí cả tã trẻ em hay chai rượu mini.

Các vụ hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay khi không có trường hợp khẩn cấp cũng gây nhiều thiệt hại.

Báo Zing kể tiếp: “Đầu Tháng Tám, máy bay ATR72 của hãng hàng không VASCO vừa có chuyến bay từ Côn Đảo về Tân Sơn Nhất, hành khách Thân Văn T. ngồi ghế số 01B đã tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay.”

Một vụ khác là “vào cuối Tháng Bảy, trên chuyến bay QH1414 của Bamboo Airways từ Cam Ranh đi Nội Bài, một nam hành khách bất ngờ mở tung cửa thoát hiểm số 3 bên trái trước khi máy bay cất cánh. Việc này không chỉ gây mất an toàn cho chuyến bay mà còn gây thiệt hại lớn là làm chậm trễ của các chuyến bay khác.”

Zing cho hay: “Mỗi khi mở cửa thoát hiểm, cầu phao sẽ tự động được bung ra và chi phí để cài đặt lại từ $10,000-$20,000 mỗi chiếc.” (KN)

Tags:
Những bác sĩ không tiền ở Harvard

Những bác sĩ không tiền ở Harvard

Học y ở những trường như Harvard hẳn nhiên là đắt, nhưng những khoản chi phụ mới là thứ khiến sinh viên nghèo sửng sốt và vật lộn hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất