Hành khách đấm nữ tiếp viên chảy máu mũi

Nam thanh niên đấm vào mũi một nữ tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines, khiến cô bị chảy máu, chấn động não và phi cơ phải chuyển hướng.

01:00 03/11/2021

Chuyến bay khởi hành từ New York đến thành phố Santa Ana, bang California hôm 27/10 phải chuyển hướng và hạ cánh xuống thành phố Denver, bang Colorado sau khi một tiếp viên hàng không bị tấn công. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dẫn lời khai một nhân chứng cho biết Brian Hsu, 20 tuổi, đã đấm vào mặt nữ tiếp viên gần nhà vệ sinh.

Brian Hsu bị bắt sau vụ tấn công nữ tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines hôm 27/10. Ảnh: Twitter/m6225r.
Brian Hsu bị bắt sau vụ tấn công nữ tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines hôm 27/10. Ảnh: Twitter/m6225r.

Tiếp viên hàng không cảm thấy chóng mặt và được đưa ra ngoài bằng cáng. Cô được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ kết luận cô bị chấn động não. Nữ tiếp viên nói với FBI rằng cô "hiện bị đau ở mũi, đầu và xoang".

Hsu, ở Irvine, California, bị bắt ngay sau khi máy bay hạ cánh ở Denver. Anh ta nói với FBI rằng đang từ New York trở về nhà ở California sau khi được phẫu thuật não.

Hsu hầu tòa tại tòa án quận thành phố Santa Ana hôm 1/11. Người này hiện được tại ngoại sau khi nộp 10.000 USD bảo lãnh và tiếp tục hầu tòa tại Denver ngày 15/11. Luật sư của Hsu hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận.

Các hãng hàng không Mỹ đã báo cáo số vụ bạo lực kỷ lục trong năm nay và Cục Hàng không Liên bang (FAA) cam kết "không khoan nhượng". Giám đốc điều hành American Airlines Doug Parker tuần trước cho biết "loại hành vi này phải bị ngăn chặn", gọi vụ tấn công của Hsu là "một trong những hành vi ngỗ ngược tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến".

Một công đoàn đại diện cho nhân viên Southwest Airlines hồi tháng 5 cho biết một tiếp viên hàng không "bị hành hung nghiêm trọng, dẫn đến bị thương ở mặt và mất hai chiếc răng".

Tổng thống Joe Biden tháng trước chỉ thị Bộ Tư pháp "đối phó" với số vụ bạo lực gia tăng trên máy bay. Tính đến ngày 25/10, có 4.941 báo cáo về các sự cố hành khách ngỗ ngược, trong đó có 3.580 báo cáo liên quan quy định đeo khẩu trang phòng dịch.

Hồi tháng 6, một nhóm đại diện cho các hãng hàng không lớn của Mỹ như American, Delta Air Lines và United Airlines, cũng như các nghiệp đoàn hàng không, đã yêu cầu truy tố hành khách bạo lực.

Tags:
Ông Obama tái xuất 'vũ đài chính trị' quốc tế

Ông Obama tái xuất 'vũ đài chính trị' quốc tế

Cựu Tổng thống Barack Obama sẽ tới hội nghị COP26 ở Anh vào tuần sau để nỗ lực thuyết phục thế giới rằng Mỹ nghiêng về ông Biden hơn là ông Trump, ít nhất là về biến đổi khí hậu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất