Hành khách đến Mỹ bị cấm mang thiết bị điện tử lớn lên máy bay

Mỹ sắp công bố lệnh cấm hành khách từ một số nước mang theo thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên máy bay nhằm đề phòng khủng bố. Các thiết bị này có thể để trong hành lý ký gửi.

10:20 21/03/2017

Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết lệnh cấm mới dự kiến sẽ được Bộ An ninh nội địa Mỹ công bố vào tối 20.3 (giờ Mỹ), chỉ có hiệu lực đối với hành khách đến Mỹ từ hơn chục hãng hàng không nước ngoài, xuất phát từ hơn chục nước khác nhau.

Jordan và Ả Rập Xê Út có tên trong danh sách này, ngoài ra không có thêm một tên nước nào khác được nguồn tin kể trên tiết lộ, chỉ nói rằng nó bao gồm "một số nước Trung Đông". Cũng không có hãng hàng không Mỹ nào bị cấm để hành khách mang thiết bị điện tử lớn lên máy bay

Trong khi đó, Hãng hàng không Hoàng gia Jordan đã thông báo trên trang Twitter của mình rằng kể từ ngày 21.3, hành khách đến Mỹ sẽ bị cấm mang hầu hết các thiết bị điện tử trong hành lý xách tay, theo yêu cầu mới của Mỹ. Lệnh cấm này áp dụng với cả những hành khách quá cảnh qua Canada. Riêng một số thiết bị y tế đã được chuẩn thuận sẽ vẫn được mang lên máy bay.

Hành khách đến Mỹ bị cấm mang thiết bị điện tử lớn lên máy bay - ảnh 2
Tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ

Báo Al Riyadh của Ả Rập Xê Út đưa tin rằng hành khách đi máy bay đến Mỹ phải để máy tính xách tay và máy tính bảng trong hành lý ký gửi do yêu cầu an ninh từ Mỹ.

Hiện chưa rõ mối đe dọa an ninh nào dẫn tới các biện pháp kể trên. Phát ngôn viên Bộ An ninh nội địa Mỹ, ông David Lapan từ chối bình luận, bảo không nói về các biện pháp phòng ngừa các mối đe dọa an ninh.

Du lịch Mỹ: Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Mỹ: Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Mỹ và khám phá vẻ đẹp đất nước, con người nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho du khách. Vậy thời điểm nào thích hợp để đi du lịch Mỹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất