Hành khách gốc Á bị tấn công trên tàu ở New York gây phẫn nộ

Cảnh quay về vụ tấn công mang tính phân biệt chủng tộc trên tàu điện ngầm ở New York đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

01:00 16/12/2018

Người phụ nữ Mỹ tấn công hành khách gốc Á trên tàu điện ở New York hôm 11/12. Video: Twitter.

Sở Cảnh sát thành phố New York, Mỹ cho biết Anna Lushchinskaya, 40 tuổi, bị buộc hai tội tấn công nghiêm trọng sau sự cố xảy ra vào giờ cao điểm sáng 11/12 trên chuyến tàu ở Brooklyn, theo New York Post. Đoạn video quay lại vụ tấn công được nhân chứng Juan Ayala đăng trên Twitter. 

Tranh cãi bắt đầu sau khi Lushchinskaya va vào nữ hành khách gốc Á. Trong video, Lushchinskaya hét lên những từ ngữ tục tĩu nhiều lần rồi điềm tĩnh cất kính râm vào túi xách và buộc tóc gọn gàng để chuẩn bị tấn công. Cô ta sau đó dùng chiếc ô và móc chìa khóa tấn công nữ hành khách. Nạn nhân 24 tuổi bị chảy máu và một vài vết xước trên mặt.

Khi một người đàn ông châu Á can thiệp, Lushchinskaya chửi rủa anh và bị những hành khách xung quanh la hét yêu cầu dừng tấn công người khác. Người đàn ông 30 tuổi cũng bị trầy xước.

"Tôi thật may mắn khi cô ta không có thứ vũ khí nào trên người như dao hoặc súng vì tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn", nạn nhân giấu tên cho biết. "Tôi cũng may mắn vì những người trên tàu đã giúp tôi, đặc biệt là người đàn ông châu Á đứng trước mặt tôi ngay lập tức vì anh ấy không quay phim như những người khác".

Video đã thu hút 4,5 triệu lượt xem trên Facebook. Ngoài việc chỉ trích người phụ nữ phân biệt chủng tộc, nhiều bình luận cũng lên án những hành khách chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
12 người bị thương trong 1 vụ cháy ở New York, Mỹ

12 người bị thương trong 1 vụ cháy ở New York, Mỹ

Một đám cháy ngày 13/12 đã lan nhanh sang một dãy các cửa hàng ở thành phố New York, Mỹ, khiến 12 người bị thương bao gồm 7 lính cứu hỏa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất