Hành khách kiện Southwest Airlines vì vụ nổ động cơ máy bay

Một đơn kiện chống lại công ty hàng không Southwest Airlines Co. đã được một hành khách đi trên chuyến bay 1380 đứng tên. Người này tên là Lilia Chavez và đơn được đệ nạp tại tòa án liên bang thuộc khu vực Eastern District của Pennsylvania.

20:29 29/04/2018

Chuyến bay nói trên đã bị nổ một động cơ lúc đang bay và vụ này khiến một nữ hành khách trên máy bay tử thương. Chiếc máy bay Boeing 737-700 có cỗ máy bên trái với số hiệu CFM56-7B đã phát nổ trong chuyến bay ngày 17 tháng 4.

Photo Credit: Reuters

Người nữ hành khách tử thương là bà Jennifer Riordan, một trong 149 người trên máy bay lúc đó. Tai nạn khiến cơ quan NTSB phải và cuộc điều tra và hàng trăm động cơ tương tự như động cơ đã phát nổ đang được thanh tra lại kỷ lưỡng.

Trong đơn kiện cô Chavev cho hay từ lúc tai nạn xảy ra, cô bị hậu chứng khủng hoảng nặng nề, bị lo lắng trầm uất do cô cũng có một số chấn thương nhỏ cá nhân. Đơn kiện nêu rõ ‘công ty Southwest và công ty chế tạo ra động cơ máy bay nói trên đã đặt lợi nhuận và chuyện buôn bán lên trên an toàn của hành khách’

Photo Credit: Reuters

Sau tai nạn nói trên, các thanh tra của Châu Âu cho các công ty hàng không dân dụng của lục địa này khoảng thời gian là 9 tháng nhằm kiểm tra lại các động cơ máy bay của mình.

Ba công ty General Electric, Safran SA của Pháp và công ty chế tạo động cơ CFM International cũng bị nêu tên trong đơn kiện. Hiện các đại diện của General Electric chưa trả lời yêu cầu của báo chí gọi vào hỏi ý kiến của họ.

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
82 ứng cử viên đã bị ám sát trước mùa bầu cử ở Mexico

82 ứng cử viên đã bị ám sát trước mùa bầu cử ở Mexico

Ít nhất 82 ứng viên đã bị sát hại kể từ khi mùa bầu cử ở Mexico bắt đầu từ tháng 9 năm 2017. Đây có thể coi là đợt bầu cử đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây ở Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất