Hành khách Mỹ bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay

Một hành khách của hãng American Airlines đã bị tạm thời tước quyền tham gia các chuyến bay, nguyên do là người này đã từ chối đeo khẩu trang trên phi cơ của hãng này.

11:00 21/06/2020

Hành khách Brandon Straka đã bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay từ New York tới Dallas của American Airlines. Người này từ chối tuân thủ các quy tắc phòng dịch COVID-19 của hãng hàng không.

Đồng thời, người phát ngôn của American Airlines cũng tuyên bố anh Straka chỉ được phép lên các chuyến bay của hãng "một khi việc đeo khẩu trang không còn cần thiết với hành khách nữa". Đây là lần đầu tiên hãng hàng không áp dụng các quy định của mình một cách nghiêm ngặt đối với hành khách.

Đeo khẩu trang trên các chuyến bay không được quy định bởi luật pháp, song các hãng hàng không đã áp dụng những điều lệ riêng nhằm bảo vệ sức khỏe của hành khách và nhân viên. 

Sự việc của Straka diễn ra trên chuyến bay mang số hiệu 1263 từ sân bay LaGuardia tại New York tới sân bay Fort Worth của Dallas.

"Sau khi anh Straka từ chối tuân thủ sự hướng dẫn của tiếp viên, chúng tôi đã yêu cầu anh ta rời khỏi chuyến bay. Hành khách rời xuống sân bay và chuyến bay đã cất cánh muộn 4 phút vào lúc 12:34 trưa cùng ngày," đại diện hãng hàng không trả lời báo giới.

Ngay sau đó, Straka đã đặt một chuyến bay khác của American Airlines sau khi đã đồng ý tuân thủ những quy định của hãng hàng không. Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đang đặt ra những câu hỏi cho vị hành khách trên. 

"Chuyện này thật điên rồi," Straka đăng tải trên trang Periscope của mình. "Giờ đây chúng ta thậm chí còn không có sự lựa chọn."

Brandon Straka vốn là một cái tên gây lên nhiều tranh cãi tại Mỹ sau một lần xuất hiện trên kênh Fox News. Anh tự cho mình là một người theo chủ nghĩa tự do kêu gọi mọi người rời khỏi Đảng Dân chủ.

Khi được hỏi về vấn đề khẩu trang, Straka tuyên bố mình là một người phản đối việc này, coi đó như một quyết định của cá nhân mình. Người đàn ông này hiện đang bán khẩu trang cùng với áo phông và nhiều mặt hàng khác trên trang trực tuyến của mình.

Tiếp viên của chuyến bay 1263 đã yêu cầu Straka đeo khẩu trang, nhấn mạnh rằng đó là quy định bắt buộc.

"Tôi rất bức xúc khi thậm chí còn không có bất cứ sự trao đổi nào. Tôi đã nói với cô ta (tiếp viên) rằng, 'Không có điều luật nào như vậy.'"

Các giới chức hàng không tại Mỹ hiện vẫn chưa đặt ra những điều luật liên quan đến việc đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Trong khi đó, trong một buổi chất vấn vào hôm thứ Tư vừa qua, chủ tịch của Hiệp hội Hàng không Mỹ đã khuyến cáo hành khách mang khẩu trang trên cách chuyến bay theo hướng dẫn của tiếp viên.

Theo CNN

Tags:
Ngọc Quyên: Tuổi thơ dữ dội, từ bỏ hào quang showbiz , sống với tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương”, để 4 năm sau sang Mỹ vỡ vụn vì sóng gió hôn nhân

Ngọc Quyên: Tuổi thơ dữ dội, từ bỏ hào quang showbiz , sống với tin đồn “tham tiền, thẻ xanh”, “bỏ cha mẹ, quê hương”, để 4 năm sau sang Mỹ vỡ vụn vì sóng gió hôn nhân

Cứ ngỡ Lọ Lem đã cưới được hoàng tử. Cổ tích khép lại. Cuộc đời sang trang. Nhưng trang mới của cuộc đời hóa ra vẫn là mạch truyện ấy, vẫn những sóng gió ấy. Đeo đẳng không ngừng nghỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất