Hạnh phúc là gì? Dân mạng thi nhau chia sẻ định nghĩa về ‘hạnh phúc’

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 được lấy ý tưởng của Bhutan – vương quốc nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas, biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Nhân ngày này, cư dân mạng đồng loạt đưa ra câu trả lời thú vị và giản dị cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì”?.

15:00 24/03/2018

Nguồn gốc – ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (International Day of Happiness) được Liên Hợp Quốc ấn định vào ngày 20/3, bắt đầu từ năm 2013. Ngày kỷ niệm này không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên trái đất.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy ý tưởng của Bhutan – vương quốc nằm sâu trong lục địa miền đông Himalayas. Ngày này vô cùng đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo độ dài ngày và đêm bằng nhau – biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20/3 còn mang thông điệp: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Hạnh phúc là gì? Dân mạng thi nhau chia sẻ định nghĩa về 'hạnh phúc'
Nhắc tới các quốc gia có chỉ số hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống cao, người ta lại luôn nghĩ tới Bhutan (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Năm 1970, nhà vua của vương quốc Bhutan đã đưa ra cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố: Sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Bhutan không phải là quốc gia phát triển, cũng không hạnh phúc nhất trên thế giới – trong bảng xếp hạng vài năm gần đây. Tuy nhiên, khi nhắc tới các quốc gia có chỉ số hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống cao, người ta nghĩ đến Bhutan đầu tiên.

Định nghĩa của dân mạng về “hạnh phúc”

Trên 1 fanpage lớn trên mạng xã hội Facebook đưa ra câu hỏi “Hạnh phúc là gì?”. Ngay lập tức cư dân mạng đã cùng nhau đưa ra câu trả lời của riêng mình. Mỗi người, ở mỗi lứa tuổi lại có những quan niệm khác nhau về hạnh phúc.

Facebooker Hiệp Nguyễn định nghĩa về hạnh phúc đơn giản: “Hạnh phúc là dậy trước khi tiếng chuông báo thức vang lên, là bản nhạc mình thích nghe ngẫu nhiên được phát, là không có hẹn mà đám bạn gặp nhau tụ tập, và là người mình thích cũng thích mình”.

Có người cho rằng hạnh phúc đơn giản là một giấc ngủ say: “Hạnh phúc là khi sau một ngày dài học tập mệt mỏi và bao nhiêu suy nghĩ bộn bề trong đầu, ta lại được nằm trên chiếc giường êm ái và ngủ một giấc dài không một chút lo âu ưu phiền”, Facebooker Lê Phương Thảo.

Hạnh phúc là gì? Dân mạng thi nhau chia sẻ định nghĩa về 'hạnh phúc'
Hạnh phúc là khi mỗi người biết cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống của chính mình (Ảnh: Ydvn.net)

Còn đối với bà mẹ bỉm sữa bán hàng online: “Hạnh phúc là khi mỗi ngày khách nổ 200-300 đơn. Tiền kiếm 2-3 triệu mỗi ngày, rồi đến tối ngả lưng ôm 2 cục vàng đi ngủ. Chỉ cần có 2 con là đầy đủ”, Facebooker Nguyen Thi Vinh.

Facebooker Ly Ly cho rằng hạnh phúc không ở đâu xa chính là gia đình: “Hạnh phúc đối với tôi là thấy bố mẹ còn sống khoẻ mạnh. Ngày ông bà tôi mất, tôi thấy rõ nỗi buồn và mất mát trong mắt bố mẹ tôi”.

Còn đây là niềm hạnh phúc của dân văn phòng: “Hạnh phúc là cuối tháng chờ tiếng ting ting từ điện thoại báo lương đã về. Sau đó, buồn bã tới ngay vì về vợ lấy hết tiền”, Facebook Hoàng Hải.

An An

Tags:
Trump ký sắc lệnh tăng thuế hàng Trung Quốc, Chứng khoán giảm mạnh

Trump ký sắc lệnh tăng thuế hàng Trung Quốc, Chứng khoán giảm mạnh

Tổng thống Donald Trump vào ngày hôm nay đã ký sắc lệnh, chuẩn bị tăng thuế nhập cảng nhiều mặt hàng từ Trung Quốc, một bước đi có thể làm leo thang mối quan hệ thương mại vốn dĩ đã căng thẳng giữa hai quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất