Hạnh phúc lớn nhất trên đời là tìm được một người bạn chân chính.

Bạn bè kết giao càng lâu lại càng chân thành, bình lặng và giản đơn. Tình cảm càng chân thành thì tình bạn lại càng keo sơn, bền lâu.

10:30 19/01/2018

Trên chặng đường nhân sinh của mỗi người, những yêu thương và hờn giận, thành công và thất bại luôn đan xen, hòa quyện với nhau. Con người luôn đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc ấy. Vậy nên dẫu bạn là ai, giàu hay nghèo, sang hay hèn, sướng hay khổ cũng cần lắm những người bạn chân chính có thể cùng sớt chia cay đắng, ngọt bùi. Như vậy cuộc sống sẽ thi vị và ấm áp hơn, nỗi buồn sẽ vơi cạn và niềm vui thêm lan tỏa.

Mấy ai đã có cho mình một người bạn tri âm tri kỷ, có nơi để cởi bỏ tấm lòng và ngơi nghỉ khi mệt mỏi giữa dòng đời vội vã?

Khi cả xã hội ngày càng coi trọng giá trị vật chất hơn đạo đức và giá trị tinh thần và tín ngưỡng chân chính. Con người ngày càng trở nên hoài nghi và không dám đặt trọn niềm tin của mình vào người khác. Hầu như mỗi người đều đeo một chiếc mặt nạ và đóng vai một người khác. Mấy ai đã có cho mình một người bạn tri âm tri kỷ, có nơi để cởi bỏ tấm lòng và ngơi nghỉ khi mệt mỏi giữa dòng đời vội vã?

Khi đứng trên đỉnh vinh quang, khi thành công, tiền bạc, tài năng và danh vọng vây quanh bạn, có lẽ bạn sẽ có vô số bạn bè “thân thiết”. Họ luôn ngưỡng mộ bạn, sẵn sàng ở bên bạn, cùng bạn đi khắp đó cùng đây trong những bữa tiệc thịnh soạn, những buổi liên hoan và du lịch ngắn ngày. Những lúc như vậy bạn bè hầu như ai cũng tốt với bạn. Thật khó lòng phân biệt được đâu là tri kỷ tâm giao, đâu chỉ là những người bạn “thời vụ”.

Nhưng hễ vận đổi sao giời, vòng nguyệt quế của bạn được trao lại cho người khác thì trong số bè bạn khi xưa ấy còn được mấy người vẫn thường xuyên lui tới, cùng bạn nhâm nhi ly trà đàm đạo chuyện thế sự?

Cũng có những người khi cầu xin sự giúp đỡ của người khác thì rất mực cung kính, xun xoe, nịnh nọt lấy lòng. Nhưng sau khi đạt được mục đích, họ lại lờ bạn đi, hờ hững như những người không quen biết. Thậm chí họ còn cười giễu và châm chọc, hạ thấp bạn trước những người bạn khác.

Kỳ thực đó không phải là những người bạn chân chính. Bạn chỉ là một công cụ họ muốn lợi dụng khi gặp khó khăn mà thôi. Vậy những người bạn chân chính có những đặc điểm nào?

Mấy ai đã có cho mình một người bạn tri âm tri kỷ, có nơi để cởi bỏ tấm lòng và ngơi nghỉ khi mệt mỏi giữa dòng đời vội vã. (Ảnh: newyorker.com)

Bạn bè kết giao càng lâu lại càng chân thành, bình lặng và giản đơn

Bạn bè đâu cần ngày nào cũng phải liên lạc. Dẫu chia cách ngàn dặm nơi trời Nam bể Bắc, nhưng dẫu ở nơi đâu thì người bạn tâm giao cũng sẽ tìm cách liên lạc, hỏi han bạn. Chỉ khi biết rằng bạn vẫn ổn họ mới có thể yên lòng. Trong thân tâm họ luôn mong muốn bạn có một cuộc sống tốt đẹp.

Khi trưởng thành mỗi người đều phải dốc nhiều tâm huyết cho gia đình bé nhỏ của riêng mình và vô vàn công việc bận rộn khác phải bận tâm. Cũng có thể vì công việc bộn bề mà những cuộc điện thoại và trò chuyện sẽ thưa thớt dần. Nhưng đến khi gặp lại nhau, thì dẫu đã cách xa 5 năm hay 10 năm thì cảm giác thân thuộc vẫn như hai người mới xa cách từ ngày hôm qua.

Không hẳn là mọi chuyện lớn nhỏ bạn đều phải kể với người bạn ấy một cách rành mạch tới từng đường tơ kẽ tóc. Nhưng chắc chắn rằng khi cảm thấy chao đảo trước cuộc sống, khi thấy lo âu hay cần tìm một nơi thấu hiểu và sẻ chia, thì người đầu tiên bạn nghĩ tới chính là họ.

Những người bạn chân chính không cần nhiều lời. Chỉ một ánh mắt, một câu nói cũng đủ đôi bên đồng cảm và thấu hiểu những gì người kia muốn nói. Bạn cũng có thể ở bên cạnh người đó thật lâu mà không cần nói một lời nào.

Bạn bè kết giao càng lâu lại càng chân thành, bình lặng và giản đơn. Tình cảm càng chân thành thì tình bạn lại càng keo sơn, bền lâu.

Người bạn chân chính sẽ tận tâm giúp đỡ bạn, thấu hiểu, nâng đỡ bạn

Khi bạn gặp khó khăn họ sẽ không lạnh lùng nhìn bạn cười khoái chí. Dẫu chẳng thể giúp gì cho bạn họ cũng sẽ ở bên cạnh bạn, nắm chặt đôi bàn tay hay gửi những tin nhắn động viên bạn. Họ sẽ không bỏ mặc bạn bơ vơ một mình giữa dòng đời cuồn cuộn như thác đổ.

Khi bạn gặp khó khăn họ sẽ không lạnh lùng nhìn bạn cười khoái chí, họ cũng sẽ ở bên cạnh bạn, nắm chặt đôi bàn tay hay gửi những tin nhắn động viên bạn. (Ảnh: twitter.com)

Người bạn chân chính sẽ không đố kỵ với tài năng và sự ưu tú của bạn.

Khi bạn kể với người ấy bí mật của mình, dẫu có thể nắm được điểm yếu của bạn, họ cũng không làm tổn hại đến bạn.

Khi bạn buồn lòng, người bạn tâm giao sẽ dùng những lời chân thành, mộc mạc khuyên giải bạn.

Khi bạn đang phiền lòng về công việc họ có thể bầu bạn cùng bạn giải sầu, giảng giải đạo lý cho bạn.

Những người bạn chân chính chỉ kém người yêu một bước, chỉ thấp hơn cha mẹ một bậc.

Người bạn chân chính có thể sánh bước cùng bạn đi tới cuối con đường của kiếp nhân sinh.

Người bạn chân thành sẽ không phân biệt cao thấp, giàu nghèo, sang hèn.

Người bạn chân chính không phân tuổi tác, hay đẳng cấp xã hội, giàu nghèo sang hèn. Họ chỉ cần tấm lòng thành của bạn.

Người bạn chân chính sẽ lắng nghe bạn nói khi bạn gặp khó khăn. Họ sẽ không bàng quan coi đó là chuyện không liên quan đến mình hay chỉ như nghe một câu chuyện cười.

Họ lại càng không bước qua giới hạn của đạo đức mà chiếm đoạt tình yêu của bạn hay những thứ bạn coi là bảo vật!

Người bạn chân chính lại càng không buông lời mắng nhiếc, bởi lẽ giữa bạn bè cần phải tôn trọng lẫn nhau. Dẫu giữa hai người có mâu thuẫn gì họ cũng sẽ tìm cách giảng hòa, chứ không giận nhau lâu.

Trong đời có được một người bạn chân chính là điều vô vàn hạnh phúc[

“Cao sơn lưu thủy, tri kỷ khó tìm”. Nếu trong cuộc đời mình, bạn có một hay hai người bạn tâm giao như vậy quả thực là một điều vô vàn hạnh phúc và may mắn.

Không phải ai sống trên cõi đời này cũng có những người bạn tri kỷ như vậy. Có người nói rằng tri kỷ đời này là người thân của mình đời trước. Người thân của mình đời này lại có thể trở thành tri kỷ kiếp sau.

Không phải ai sống trên cõi đời này cũng có những người bạn tri kỷ, có người nói rằng tri kỷ đời này là người thân của mình đời trước. (Ảnh: kenh14.vn )

Điều này chứng tỏ rằng sự trân trọng và thấu hiểu lẫn nhau đều cần được vun đắp từ những thiện niệm và nghĩa cử từ đời trước, kiếp này. Vậy nên muốn tìm được những người bạn chân chính thì trước tiên cần tu dưỡng bản thân trở thành một người đức hạnh và luôn biết quan tâm, suy nghĩ cho người khác.

Nếu chưa gặp được những người bạn chân chính thì bạn cũng chớ nản lòng. Hãy ươm những hạt giống chân thành, thiện lương và nhẫn nại với mọi người quanh mình, Thần may mắn sẽ dẫn những người bạn chân chính đến với bạn.

Nếu đã có một người như vậy xuất hiện trong cuộc đời này của bạn thì hãy trân quý họ. Hãy đối đãi với họ bằng tất cả tấm chân tình và trái tim của bạn.

Tags:
Thời tiết lạnh miền Nam nước Mỹ làm 10 người chết

Thời tiết lạnh miền Nam nước Mỹ làm 10 người chết

Tuyết, đông đá, và trời lạnh kỷ lục, làm phi trường, xa lộ, trường học, và văn phòng chính phủ khắp miền Nam nước Mỹ đóng cửa, làm cho xe cộ bị trượt hôm Thứ Tư trong một vùng chưa chuẩn bị kỹ để đối phó với thời tiết mùa Đông nghiệt ngã.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất