Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến bay đến Mỹ

Việc đặt chân đến một quốc gia “khổng lồ” như Mỹ không phải là chuyện đơn giản, đặc biệt là cho những ai mới lần đầu ra nước ngoài. Có rất nhiều điều bạn cần chuẩn bị từ trước để bớt hồi hộp hơn cho chuyến đi này.

22:00 23/06/2019

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Mỹ là một quốc gia có diện tích vô cùng rộng lớn, vì thế nhiều khả năng bạn sẽ không được bay thẳng đến nơi muốn học mà phải quá cảnh ở một số thành phố có sân bay lớn (như Los Angeles hay New York).

Việc phải đổi máy bay có thể sẽ khiến bạn thêm căng thẳng nhưng nếu biết được cặn kẽ hành trình của mình và có kế hoạch từ trước, nỗi lo của bạn sẽ được giảm thiểu tối đa.

Hầu hết các thành phố lớn như New York đều có hơn một sân bay quốc tế, vì vậy bạn nên kiểm tra chắc chắn rằng mình bắt đúng chuyến bay, đến đúng sân bay. Đừng để rơi vào tình huống bạn hạ cánh ở sân bay JFK trong khi chuyến bay nối lại khởi hành ở sân bay LaGuardia và bạn chỉ có 10 phút để đổi chuyến!

Bạn cũng nên lên trước hành trình từ sân bay về nhà. Nhiều trường Đại học cũng tổ chức hoạt động đón sinh viên quốc tế ở sân bay nhưng đây chỉ là một dịch vụ tùy chọn, bạn không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ này. Nếu hành lí quá cồng kềnh, bạn có thể về bằng xe taxi chuyên đậu ở các lối ra của sân bay.

Chuẩn bị sẵn giấy tờ

Trước khi hạ cánh, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn hai phiếu điền thông tin, trong đó có phiếu tờ khai xuất nhập cảnh I-94 mà nhân viên sẽ ghim vào hộ chiếu của bạn. Bạn cần giữ nguyên hộ chiếu và tờ khai này cho tới khi được nhập cảnh.

Lưu ý là bạn cần phải mang theo bên mình những giấy tờ chứng minh việc đã được cấp visa. Thông thường visa sinh viên dành cho những ai đã được nhận học vào một trường bất kì ở Mỹ cũng như có khả năng tài chính cho cả quá trình theo học. Có thể bạn sẽ được trường Đại học phát mẫu đơn I-20, để chứng minh với chính phủ rằng bạn đủ tiêu chuẩn được cấp visa loại F-1. Mẫu đơn này rất cần thiết cho mỗi lần xuất nhập cảnh của bạn về sau nên hãy giữ gìn cẩn thận.

Hãy mang theo những giấy tờ này trong hành lí xách tay vì bạn chỉ được nhận lại hành lí kí gửi sau khi đã qua kiểm tra hải quan. Nếu không có những giấy tờ này, bạn sẽ không được phép nhập cảnh. Nên nhớ là ngoài đơn I-20, các giấy tờ thị thực, bạn cũng cần trình hộ chiếu còn thời hạn.

Tuy nhiên, bản thân một tấm visa sẽ không đảm bảo việc bạn nhập cảnh vào Mỹ. An ninh quốc gia và các nhân viên bảo vệ biên giới có quyền từ chối quyền nhập cảnh vào Mỹ của bất kì ai.

Một khi đã trải qua quá trình kiểm tra này, hộ chiếu cùng tờ khai hải quan sẽ được đóng dấu, sau đó bạn sẽ được cấp tờ khai xuất nhập cảnh I-94, cho phép bạn vào Mỹ hợp pháp.

Phòng hờ bất trắc

Ngoài các giấy tờ cần thiết kể trên, bạn cũng cần giữ thông tin về trường một cách cẩn thận. Trong trường hợp gặp sự cố, nhân viên an ninh có thể sẽ cần xác minh với nhà trường.

Trong trường hợp bị từ chối vào Mỹ, bạn có thể sẽ bị giam giữ tạm thời cho đến khi khúc mắc được giải quyết. Nếu nhân viên hải quan chưa xác định được vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được chuyển sang một văn phòng khác để tiếp tục quy trình giam giữ.

Một số sự cố bạn cũng có thể gặp phải là chậm trễ chuyến bay hay thất lạc hành lí. Quan trọng là bạn phải bình tĩnh giải quyết và tìm đến đúng người để xin trợ giúp.

Vẻ đẹp Mỹ Ứng xử của người Mỹ: Ông biết tôi là ai không?

Vẻ đẹp Mỹ Ứng xử của người Mỹ: Ông biết tôi là ai không?

Cho mãi đến mấy hôm trước, tôi mới tìm ra được câu trả lời cho một câu hỏi tôi bị hỏi từ hơn ba mươi lăm năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất