Hành trình sang Mỹ đông lạnh trứng của cô gái Trung Quốc

Đã lớn tuổi mà vẫn chưa muốn sinh con, Manman lặn lội tới Mỹ tìm cách đông lạnh trứng.

22:30 09/08/2017

"Mọi thứ đã được sắp xếp xong xuôi và ngày mai tôi sẽ đến Mỹ", Manman đầy hào hứng kéo chiếc vali to ra ngoài. 24 giờ sau, cô đã có mặt tại Los Angeles để thực hiện mong muốn bấy lâu: Đông lạnh trứng.

Chia sẻ với BBC, Manman cho biết cô đính ước với bạn trai từ năm 2011 song không hề lên kế hoạch sinh con trong 2 năm tới. Để tự do mà vẫn giữ được chất lượng trứng, người phụ nữ 31 tuổi quyết định nhờ cậy đến sự giúp đỡ của y học.

Trên thực tế, ngày càng nhiều phụ nữ như Manman ra nước ngoài đông lạnh trứng. Với mục đích khuyến khích sinh nở nhằm đảm bảo việc chăm sóc người già và thúc đẩy tăng trưởng GDP, chính phủ Trung Quốc cấm phái đẹp độc thân đông lạnh trứng. 

"Phụ nữ ngày nay độc lập hơn trước rất nhiều. Họ có sự nghiệp và cuộc sống riêng. Khi biết phụ nữ chưa kết hôn đông lạnh trứng bị coi là bất hợp pháp, tôi đã rất ngạc nhiên", Manman nói. Dù đã đính ước, cô vẫn còn độc thân về mặt pháp lý. Tuy vậy, quan niệm "phụ nữ độc thân có quyền đưa ra lựa chọn dù muốn hay không muốn sinh con", Manman không hề rút lại quyết định.

hanh-trinh-sang-my-dong-lanh-trung-cua-co-gai-trung-quoc

Manman tin rằng phụ nữ độc thân có quyền lựa chọn. Ảnh: BBC.

Không giấu diếm, Manman thổ lộ mong muốn với bố mẹ và nhận được sự ủng hộ. Trong khi đó, người bạn trai tỏ ra đôi chút hờ hững. "Anh ấy chỉ nói: 'OK'", Manman cười. Một mình, cô xách vali lên đường sang Mỹ.

Sau các thủ tục kiểm tra sức khỏe, Manman bắt đầu 14 ngày tiêm hormone kích thích trứng. Tổng cộng, cô đã tự tiêm hơn 30 lần khiến phần bụng phình ra như thể mang bầu.

Manman tự tiêm hormone

36 tiếng sau mũi tiêm cuối cùng, Manman tiến hành phẫu thuật lấy trứng. "Tôi suy nghĩ rất nhiều, không biết bao nhiêu trứng sẽ được sử dụng hay liệu mình có bị đau không", người phụ nữ tâm sự rồi chìm vào giấc ngủ do gây mê.

Ca phẫu thuật lấy trứng hoàn thành trong nửa giờ. 30 phút sau, Manman tỉnh lại. Ngồi trên xe lăn, cô run rẩy, chóng mặt, hơi đau bụng. Đây đều là những triệu chứng bình thường và sẽ nhanh chóng biến mất.

hanh-trinh-sang-my-dong-lanh-trung-cua-co-gai-trung-quoc-1

Manman đôi chút mệt mỏi sau ca phẫu thuật. Ảnh: BBC.

Toàn bộ quá trình đông lạnh trứng kéo dài gần 6 tháng với chi phí 20.000 USD. Giờ đây, Manman cảm thấy nhẹ nhõm, hạnh phúc. Cô chẳng còn lo lắng gì nữa mà có thể toàn tâm theo đuổi ước mơ ở thời điểm hiện tại. "Tương lai, tôi sẽ sẵn sàng cho con mọi thứ", Manman tâm sự. "Tôi tin mình sẽ trở thành một người mẹ tốt". 

Tags:
Xô xát giao thông trên đường phố Cleveland, một cậu bé 4 tuổi bị bắn

Xô xát giao thông trên đường phố Cleveland, một cậu bé 4 tuổi bị bắn

Một cậu bé 4 tuổi đang ở trong tình trạng nghiêm trọng sau khi bị bắn vào đầu do một cuộc xích mích giao thông trên đường phố Cleveland, Sở Cảnh sát Cleveland cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất