Harris nói Trump đang tuyệt vọng

Phó tổng thống đắc cử Harris cho rằng việc Trump gây áp lực với Tổng thư ký Georgia để thay đổi kết quả bầu cử cho thấy ông đang "tuyệt vọng".

00:30 05/01/2021

"Các bạn đã nghe bản ghi âm cuộc trò chuyện đó chưa. Đó chắc chắn là âm thanh của nỗi tuyệt vọng, chắc chắn là như vậy. Nó cũng thể hiện sự lạm quyền ngang ngược của Tổng thống Mỹ", Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris nói trong cuộc mít tinh ở Georgia hôm 3/1.

Tuyên bố được Harris đưa ra sau khi tờ Washington Post công bố bản ghi âm cuộc điện thoại kéo dài khoảng một tiếng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger hôm 2/1. Trong cuộc trò chuyện, Trump liên tục yêu cầu Raffensperger "tìm" hơn 11.000 phiếu bầu để giúp ông đảo ngược chiến thắng của Joe Biden ở Georgia.

, Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trong một sự kiện ở Savannah, Georgia, hôm 3/1. Ảnh: AFP.
Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trong một sự kiện ở Savannah, Georgia, hôm 3/1. Ảnh: AFP.

"Vậy nên hãy xem xét lại. Tôi chỉ cần làm vậy thôi. Tôi chỉ muốn tìm 11.780 phiếu, nhiều hơn một phiếu mà chúng ta có. Bởi vì chúng ta đã thắng ở Georgia", Trump nói, khăng khăng rằng "không thể có chuyện" ông để thua tại Georgia.

Harris trở thành quan chức cấp cao nhất trong nhóm của Tổng thống đắc cử Joe Biden bình luận về cuộc trao đổi giữa Trump và Raffensperger.

Trước đó, cố vấn cấp cao của Biden Bob Bauer cũng nói rằng đoạn ghi âm đã phơi bày "toàn bộ câu chuyện đáng xấu hổ về cuộc tấn công của Donald Trump nhằm vào nền dân chủ Mỹ".

Nhà Trắng và văn phòng của Tổng thư ký Raffensperger hiện chưa đưa ra bình luận về bản ghi âm cuộc gọi.

Theo kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn hôm 14/12, Biden đã giành được 306 phiếu đại cử tri, trong khi Trump chỉ nhận được 232 phiếu. Ngay cả khi Trump giành được 16 phiếu đại cử tri ở Georgia, ông cũng không thể có đủ 270 phiếu để đảo ngược kết quả cuộc bầu cử.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Tags:
Chuyên gia luật kêu gọi ông Biden chọn ông Obama làm bộ trưởng Tư pháp

Chuyên gia luật kêu gọi ông Biden chọn ông Obama làm bộ trưởng Tư pháp

Một cựu giáo sư luật hiến pháp đã đề xuất ông Joe Biden chọn cựu Tổng thống Barack Obama làm bộ trưởng Tư pháp trong chính quyền mới, dù đây là điều chưa từng có tiền lệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất