Hầu hết người Mỹ nghĩ rằng Trump là người phân biệt chủng tộc

Theo một cuộc thăm dò mới, phần lớn người Mỹ tin rằng Tổng thống Trump là người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

14:00 04/03/2018

57% người Mỹ - trong đó có 8/10 người Mỹ gốc Phi, 3/4 người gốc Tây Ban Nha và khoảng một nửa số người da trắng - cho biết Trump là một người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, một cuộc thăm dò của Associated Press - Trung tâm NORC về Nghiên cứu Công.

57% người Mỹ nghĩ rằng Trump theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Người Mỹ -  57% trong số họ - cũng nghĩ rằng chính sách của Trump đã ảnh hưởng xấu đến người da đen và người Hồi giáo. Và 47% nói rằng nó không được tốt cho người da đen. Cuộc thăm dò cũng cho thấy 85% đảng viên Dân chủ và 21% đảng viên Cộng hòa nói rằng Tổng thống là một người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Các nhà phê bình, kể cả các thành viên của cả hai đảng chính trị trước đây đã buộc tội Trump là một người phân biệt chủng tộc.

Sau cuộc chạy đua chủ nghĩa dân tộc da trắng ở Charlottesville mùa hè năm ngoái đã giết chết một phụ nữ, Trump đã gọi những người đàn ông da trắng này là những người rất tốt và đổ lỗi cho cả hai bên.

Hải Vân/ New York Daily News
Các nước nổi giận vì thuế thép của ông Trump

Các nước nổi giận vì thuế thép của ông Trump

Canada, Mexico, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ dùng biện pháp riêng để đối phó với các loại thuế mới của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất