Hậu Quả của Thẻ Xanh Hết Hạn

Các loại thẻ xanh hiện tại vẫn còn hiệu lực trong 10 năm khi các cá nhân thường trú tại Hoa Kỳ (LPR) đổi thẻ mỗi thập kỷ để nhận được bản cập nhật bảo mật và phiên bản mới nhất.

11:00 28/03/2018

Đôi khi không gia hạn thẻ xanh trước khi hết hạn không ảnh hưởng đến trạng thái thường trú pháp lý, việc duy trì một thẻ xanh còn hiệu lực sẽ mở ra những cơ hội tuy nhiên vẫn sẽ có những vấn đề tiềm ẩn.

Ngày hết hạn Thẻ Xanh rất quan trọng. Đối với những người có Thẻ Xanh 10 năm sẽ không có ngày hết hạn quy chế thường trú nhân hợp pháp của họ. Ngày hết hạn chỉ áp dụng cho tấm Thẻ Xanh mà thôi. Tuy nhiên, không vì thế mà ngày trên Thẻ Xanh bị xem thường. Một tấm Thẻ Xanh 10 năm hết hạn cũng giống như Sổ thông hành (passport). Nếu Sổ thông hành Hoa Kỳ hết hạn, người này vẫn là công dân Hoa Kỳ nhưng sổ thông hành hết hạn không thể được dùng để du hành ngoài đất nước Hoa Kỳ. Nếu Thẻ Xanh 10 năm hết hạn, thường trú nhân này vẫn là một thường trú nhân hợp pháp nhưng Thẻ Xanh hết hạn không thể được dùng để du lịch quốc tế hoặc chứng minh sự hợp lệ đối với việc làm.

Nói một cách hợp pháp, người nhập cư có tư cách lưu trú hợp pháp và từ 18 tuổi trở lên “luôn mang theo mình và có giấy chứng nhận đăng ký ngoại kiều hoặc giấy biên nhận đăng ký ngoại kiều đã cấp cho anh ta” theo cơ quan Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (US.Citizenship and Immigration Services- USCIS) trích dẫn tại Mục 264 của Đạo Luật Di Trú và Quốc tịch. Không hành động phù hợp với điều khoản “giống như đang vi phạm pháp luật.”

Giữ thẻ xanh hết hiệu lực hoặc không hợp lệ có thể gây ra vấn đề cho cư dân thường trú hợp pháp vì các công tố viên giữ quyền tự quyết định báo cáo tội hình sự tội phạm. Hồ sơ hình sự gửi thông báo sai cho các chương trình quốc tịch trong tương lai hoặc các tài liệu khác.

Một số loại thẻ xanh trước đây, không hợp lệ, không có ngày hết hạn. Theo các kiểu thẻ mới, USCIS có sử dụng các biện pháp an ninh công nghệ. Theo BoBi Ahn, luật sư nhập cư BoBi Ahn nói với một phóng viên về một ấn bản pháp lý bằng cách yêu cầu đổi mới 10 năm một lần, cơ quan duy trì tính toàn vẹn thẻ trên toàn hệ thống như là đồng nhất toàn bộ “để họ có thể nâng cấp thẻ bằng các công nghệ mới nhất để ngăn chặn các hành vi giả mạo.”

Tuy nhiên, yêu cầu đổi mới thẻ xanh sau khi hết hạn trở nên đặc biệt trở nên khó khăn nếu thẻ hết hạn trong khi ở ngoài biên giới quốc gia. “Nếu thẻ của bạn hết hạn trong khi bạn ra nước ngoài,” theo bài báo, “bạn có thể gặp khó khăn khi nhập lại Mỹ”

Điều quan trọng cần lưu ý là tình trạng thường trú hợp pháp của chủ thẻ xanh cho phép có nhiều thời gian hơn về các yêu cầu về quy định so với yêu cầu của người có điều kiện thường trú có điều kiện. Điều kiện cư trú có điều kiện, thường là tình trạng của người nước ngoài đang tham gia hoặc kết hôn với công dân Hoa Kỳ, hết hạn sau 2 năm. Không giống như tình trạng LPR, không chỉ thẻ cư trú có điều kiện hết hạn, tình trạng di dân cũng hết hạn.

Xét về điểm mấu chốt, người thường trú hợp pháp với thẻ xanh hết hiệu lực vẫn giữ được tư cách pháp lý, nhưng nộp mẫu đơn I-90 thì vẫn cần phải nộp đơn xin thay thế thẻ thường trú liên quan đến việc tuân thủ các nghĩa vụ của luật nhập cư Hoa Kỳ. Chủ sở hữu thẻ xanh có thể bắt đầu quá trình gia hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày hết hạn hoặc càng sớm càng tốt sau ngày hết hạn.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Đệ nhất Phu nhân Melania Trump lần đầu lên tiếng vụ Stormy Daniels

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump lần đầu lên tiếng vụ Stormy Daniels

Sau một thời gian dài im lặng, Đệ nhất Phu nhất Melania Trump vào chiều Chủ Nhật thông qua phát ngôn nhân đã lên tiếng về chuyện tình được cho đã diễn ra giữa đức phu quân, Tổng thống Donald Trump, với cô đào khiêu dâm Stormy Daniels.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất