Hậu quả không ngờ khi bảo lãnh định cư Mỹ với hôn nhân giả

Đối với nhiều người thì Mỹ là vùng đất hứa, là nơi để đảm bảo tương lai chất lượng cho cả bản thân và thế hệ sau.

23:30 10/07/2019

Chính vì vậy mà không ít người sẵn sàng sử dụng đến các dịch vụ ngầm để có thể được bảo lãnh định cư Mỹ theo diện vợ chồng hoặc hôn thê/ hôn phu dù hôn nhân này là giả. Vậy hậu quả của việc kết hôn giả này là gì?

Cách thức thực hiện hôn nhân giả

Thực tế thì chiêu trò hôn nhân giả để lấy quyền định cư Mỹ chẳng hề mới thậm chí dù quốc gia này đã đưa ra nhiều biện pháp mạnh để áp chế thì hiện tượng này vẫn xảy ra trong âm thầm. Dĩ nhiên nguyên nhân vẫn đến từ lợi ích mà thẻ xanh thậm chí tương lai là quyền công dân Mỹ mà người thụ hưởng được nhận. Không ít người cho rằng việc này chẳng hề có hại với ai mà còn giúp ích cho tương tai của thế hệ sau. Thế nên dù đã cố kiềm chế nhưng tình trạng nhập cư trái phép thông qua bảo lãnh định cư Mỹ diện hôn nhân K1 hoặc K3 vẫn diễn ra nhưng bảo lãnh hôn thê/ hôn phu thì nhiều hơn.

Theo đó dĩ nhiên đối tượng tham gia hôn nhân giả này sẽ là công dân hoặc thường trú nhân Mỹ và người nước ngoài có mong muốn định cư. Hai bên sẽ có một thỏa thuận ngầm nào đó về giá tiền cũng như các điều kiện thực hiện. Đồng thời cả hai sẽ tiến hành kết hôn với nhau. Dĩ nhiên việc kết hôn ở đây xảy ra thực sự và được luật pháp công nhận để nhằm đánh lừa viên chức chính phủ Mỹ trong quá trình xét duyệt hồ sơ. Thậm chí nhiều người còn thông qua du lịch Mỹ để làm quen, thỏa thuận rồi xin tham gia chính sách bảo lãnh dành cho hôn thê/ hôn phu với lý do là “tình yêu sét đánh”. Sau khi thành công đến Mỹ và sở hữu thẻ xanh thì hai đối tượng này sẽ ly hôn nhưng vẫn đảm bảo đúng như thỏa thuận đã đưa ra.

Hậu quả của việc kết hôn giả

Thực chất thì thỏa thuận giữa hai đối tượng trong hôn nhân giả này chẳng hề được pháp luật bảo vệ nên dĩ nhiên người chịu thiệt sẽ chính là bản thân người muốn định cư. Đơn cử như không ít người sử dụng dịch vụ môi giới để có thể được bảo lãnh định cư Mỹ bởi một người mà họ đảm bảo thành công 100% nhưng khi giao tiền thì người lại không thấy. Đây chính là một hình thức lừa đảo. Không chỉ thế có nhiều trường hợp bảo lãnh theo diện hôn thê hay hôn phu thì theo Luật của Mỹ đưa ra thì hai bên phải kết hôn trong vòng 90 ngày kể từ khi người được bảo lãnh nhập cư. Thế nhưng người bảo lãnh lại lợi dụng chính điều kiện này để đòi thêm tiền.

Có rất nhiều trường hợp lừa đảo mà bản thân người tham gia chính sách sẽ khó lòng phân biệt. Cách tốt nhất vẫn là nhập cư hợp pháp, trung thực để được Luật pháp bảo vệ. Hơn nữa nếu như định cư theo con đường hôn nhân giả này mà bị phát hiện thì người này có nguy cơ bị phạt một số tiền lên đến 250.000 USD. Chưa hết người này sẽ ngay lập tức bị trục xuất khỏi nước Mỹ và cấm nhập cảnh vĩnh viễn. Điều này cũng tương đương với giấc mộng Mỹ sẽ mãi mãi biến mất. Đó là chưa kể những người kết hôn với lý do “tình yêu sét đánh” sẽ phải chịu sự giám sát của Sở Di Trú Mỹ trong 2 năm, nếu thấy có bất cứ biểu hiện nghi vấn nào thì kể cả người này đã sở hữu tư cách thường trú nhân thì vẫn sẽ bị tước bỏ và cấm nhập cảnh mãi mãi.

Chung quy thì định cư theo những con đường hợp pháp dù thủ tục rườm rà thậm chí thời gian chẳng hề ngắn nhưng lại đảm bảo an toàn cả về tiền bạc lẫn quyền lợi cho người tham gia.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Dâu tây là loại quả bẩn nhất ở Mỹ

Dâu tây là loại quả bẩn nhất ở Mỹ

Trong 12 loại rau củ quả bẩn nhất nước Mỹ, dâu tây đứng ở vị trí số một vì có thể chứa đến 20 loại thuốc trừ sâu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất