Hậu quả sẽ xảy ra khi bạn không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể dẫn đến trầm cảm, béo phì, ung thư, tiểu đường, bệnh Alzheimer, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

11:30 08/11/2017

Một nghiên cứu mới của UCLA cho biết đây là loại bệnh đầu tiên cho thấy "thiếu ngủ làm gián đoạn tế bào não" và khả năng chuyển giao của chúng. Khả năng trí nhớ của bạn sẽ bị sụt giảm. Bạn có thể quên chìa khóa khi rời khỏi nhà.

Tác giả nghiên cứu và chuyên gia về phẫu thuật thần kinh Itzhak Fried cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng lấy đi giấc ngủ của cơ thể làm giảm hoạt động của các nơ-ron về các chức năng bình thường. Điều này dẫn đến mất nhận thức và phản ứng kém với thế giới xung quanh."

Fried và nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu 12 người tham gia phẫu thuật tại UCLA vì chứng động kinh. Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân có điện cực cấy vào não của họ để xác định nguồn gốc của cơn co giật. Vì thiếu ngủ có thể gây cơn động kinh, bệnh nhân sẽ thức suốt đêm để tăng tốc độ khởi phát của một cơn động kinh và rút ngắn thời gian nằm viện.

Thiếu ngủ làm giảm điện não.

Nhà nghiên cứu Yuval Nir của Đại học Tel Aviv cho biết: "Sự thiếu hụt giấc ngủ làm giảm hoạt động của tế bào não. Không giống như phản ứng nhanh thông thường, các nơ-ron đáp lại từ từ và bắn chậm hơn, và quá trình truyền của chúng kéo dài hơn bình thường."

Mặc dù các nhà nghiên cứu UCLA đã không đề nghị một giấc ngủ thích hợp, các viện y tế quốc gia và các tổ chức khác khuyến cáo từ bảy đến chín giờ ngủ một đêm cho người lớn khỏe mạnh. Cần nghiên cứu sâu hơn để khám phá những lợi ích của giấc ngủ - và sự thiếu sót của nó, liên quan đến trầm cảm, béo phì, ung thư, tiểu đường, bệnh Alzheimer, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Theo NY Daily News
6 loại “thực phẩm vàng” tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

6 loại “thực phẩm vàng” tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Vi khuẩn có lợi kích thích tiêu hóa, tốt cho đường ruột và sức khỏe, các món lên men, rau, quả chứa rất nhiều lợi khuẩn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất