Hawaii có thể trở thành tiểu bang đầu tiên cấm bán thuốc lá

Hawaii có thể trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm bán thuốc lá.

10:30 07/02/2019

Đại diện đảng Dân chủ, Richard Creagan, đã đưa ra một dự luật mới nhằm tăng độ tuổi một công dân có thể mua thuốc lá và theo đó dẫn đến một lệnh cấm.

Hiện tại, Aloha không cho phép bán thuốc lá cho bất cứ ai dưới 21 tuổi.

Nhưng theo dự luật của Creagan, độ tuổi được quyền hút thuốc tối thiểu sẽ tăng lên 30 vào năm 2020, 40 vào năm 2021, 50 vào năm 2022, 60 vào năm 2023 và 100 vào năm 2024.

Creagan, cũng là một bác sĩ, nói rằng các biện pháp hiện tại như thuế và các quy định khác chỉ làm việc tiêu thụ thuốc lá chậm lại hơn một chút.

"Nó chậm lại, nhưng không ngăn chặn được vấn đề", ông nói.

“Về cơ bản, nhiều người luôn ở trong tình trạng thèm thuốc lá và họ sẽ phải làm ‘nô lệ’ cho thuốc lá mặc dù biết chúng rất nguy hiểm.”

Dự luật cũng sẽ buộc các nhà bán lẻ phải trả khoản tiền phạt 500 đô la nếu họ bán thuốc lá cho bất kỳ ai chưa đủ tuổi theo quy định.

Hawaii cho đến nay là nơi có luật hút thuốc nghiêm ngặt và là tiểu bang đầu tiên tăng tuổi hút thuốc tối thiểu lên 21 vào năm 2016. Hawaii cũng có mức thuế thuốc lá cao thứ năm ở Mỹ.

Tuy nhiên, những người phản đối nói rằng biện pháp này có thể dẫn đến sự gia tăng buôn lậu thuốc lá, nhưng Creagan đã không đồng ý.

"Chính quyền bang phải có nghĩa vụ bảo vệ sức khỏe của công chúng", Creagan nói.

Ủy ban Y tế Hạ viện sẽ tổ chức một phiên điều trần về dự luật trong tuần này. Giới hạn tuổi mới được đề xuất bởi dự luật sẽ không áp dụng cho thuốc lá điện tử, xì gà hoặc thuốc lá nhai.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ hồi đầu tháng này đã đe dọa sẽ rút thuốc lá điện tử khỏi thị trường Hoa Kỳ hoàn toàn trừ khi tỷ lệ hút thuốc ở thanh thiếu niên giảm.

Thống kê của cơ quan cho thấy số lượng học sinh cấp ba hút thuốc lá điện tử tăng lên 78 phần trăm và ở học sinh cấp hai là 48 phần trăm, tính từ năm 2017 đến 2018.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nghiên cứu mới: Hai hương vị được dùng phổ biến ở thuốc lá điện tử có thể phá hủy chức năng của phổi

Nghiên cứu mới: Hai hương vị được dùng phổ biến ở thuốc lá điện tử có thể phá hủy chức năng của phổi

Một nghiên cứu từ Havard cảnh báo, hai hương liệu được người dùng thuốc lá điện tử sử dụng phổ biến có thể phá hủy chức năng của phổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất