Hawaii đối mặt với nhiều mối đe dọa từ bão Lane

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết cư dân Hawaii đang gồng mình chống chọi với các cơn gió và lũ lụt "đe dọa tính mạng" khi bão Lane t.ấ.n c.ô.n.g các đảo của Mỹ trong tuần này, có thể làm bật gốc cây và ngập sông.

04:00 23/08/2018

NWS cảnh báo, bão Lane đã mạnh dần thành bão cấp 4 vào ngày 21/8 và theo dự báo, ​​sẽ tấn công hòn đảo lớn của Hawaii vào ngày 23/8 kéo theo gió mạnh, phá hủy nhà cửa và gây mất điện.

"Tâm bão Lane sẽ để lại dấu vết nguy hiểm gần hoặc trên các đảo từ ngày 23-25/8. Những tác động lớn có thể xảy ra ở một số khu vực” – một thông báo cảnh báo cho biết.

Sau khi tấn công Đảo Lớn, theo dự báo, bão Lane ​​sẽ quay về phía Bắc trên các hòn đảo Maui, Lanai và Moloka, nơi đều hứng chịu bão và lũ quét.

Để phòng và chống chọi với bão Lane, Brianna Sugimura chuyển hàng hóa lên xe trong khi hai con của cô, Radon-Kai và Kanaloa đứng nhìn trong bãi đậu xe của một cửa hàng. Ảnh: AP

“Lượng mưa 20 inch (51 cm) ở một số khu vực có thể dẫn đến lũ quét lớn và sạt lở đất”, NWS cho biết.

Gió và lũ lụt có thể biến nhiều địa điểm thành nơi không thể ở trong nhiều tuần và chính quyền cảnh báo người dân Hawaii chuẩn bị sơ tán nhà cửa.

Bão Lane tấn công Đảo Lớn Hawaii trong khi hòn đảo này vẫn đang quay cuồng từ vụ phun trào núi lửa Kilauea kéo dài ba tháng, buộc hàng ngàn cư dân phải sơ tán nhà của họ và nhấn chìm hàng trăm công trình kiến trúc trong dung nham.

Tags:
Người Việt khởi nghiệp ở Hawaii

Người Việt khởi nghiệp ở Hawaii

Trong nhiều cảm xúc suốt chặng đường dài tới quần đảo Hawaii công tác, chuyện người Việt sống và làm ăn như thế nào ở mảnh đất xa xôi này làm tôi vương vấn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất