Hãy cẩn thận để bạn không phải trả hết hóa đơn hàng ngàn đô cho những kẻ lừa đảo!

Lừa đảo qua điện thoại đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng hiện tại bọn tội phạm đang tìm ra cách mới để ăn cắp danh tính của mọi người và sử dụng tên của họ chi trả cho các hóa đơn.

10:30 30/05/2018

Anh Daryl Maidens sống ở Queensland đã trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, khi chúng đã mở ra một gói điện thoại của Optus sử dụng tên của anh.

“Đó là cho một chiếc điện thoại thậm chí còn không phải của tôi”, anh nói với 9NEWS.

Anh hiện đang bị những người thu hồi nợ yêu cầu phải trả hơn 2,000 đô hóa đơn điện thoại.

Hiện giờ, anh cũng đang phải đối mặt với mối đe dọa phải nhận đánh giá tín dụng xấu.

“Rõ ràng, tôi đã bị liệt vào danh sách đen và đó là điều khiến tôi hơi lo lắng.”

Anh tin rằng những kẻ lừa đảo có thể đã tìm thấy thông tin chi tiết của anh thông qua thư.

“Thật là khó chịu khi nghĩ rằng có ai đó ở ngoài kia đang chi trả các hóa đơn bằng cách sử dụng tên của người khác, và chúng tôi đang phải tranh chấp vì điều đó còn chúng thì chẳng bị sao cả”, anh nói.

Theo cảnh sát, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một mỏ vàng cho tội phạm kiểu mới, những kẻ thường có thể có được thông tin chi tiết về danh tính của một người mà thậm chí không cần rời khỏi nhà.

“Chúng ta đang chia sẻ thông tin về ngày sinh nhật của con cái chúng ta, về trường học, xe hơi của chúng ta, địa chỉ nhà của chúng ta”, ông Peter Brewer thuộc Đội điều tra Tội phạm mạng và tài chính của Cảnh sát Queensland cho biết.

Sự gia tăng các loại hình lừa đảo này đã khiến Cảnh sát Queensland khởi động một chương trình mới mang tên ‘R U in control?’, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về cách bạn có thể giữ bí mật các thông tin cá nhân của mình.

Người dân Queensland tin rằng mình đang là nạn nhân của một vụ lừa đảo có thể gọi cho ID Care để được giúp đỡ trong việc khôi phục xếp hạng tín dụng bị giảm.

“Chúng tôi làm việc với các nạn nhân để thử và xắp xếp lại những manh mối và lắng nghe chúng, đó là điều rất quan trọng. Chúng tôi sẽ tìm ra đâu là những rủi ro đối với họ,” ông David Lacey từ ID Care giải thích.

Tags:
Những thực phẩm nên và không nên rửa trước khi dùng

Những thực phẩm nên và không nên rửa trước khi dùng

Bạn đã biết có những loại thực phẩm cần hạn chế rửa trước khi nấu, nhưng có những loại cần phải rửa. Tuy nhiên, có rất nhiều người đã làm sai quy tắc này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất