Hãy cẩn thận với các loại dây dù khi nhà có trẻ nhỏ

Một người mẹ tại Utah đã đưa ra cảnh báo công khai sau khi đứa con trai ba tuổi suýt bị siết cổ đến chết bằng cách quấn một sợi dây dù.

00:30 27/01/2019

Arika Hernandez, mẹ của ba người con đã chia sẻ một bài đăng đầy cảm xúc trên Facebook kể lại sự cố khi tìm thấy con trai mình suýt bị siết cổ đến chết trong lúc đang chơi với một sợi dây dù.

“Tôi đã suy nghĩ về việc có nên đăng bài này hay không, nhưng tôi tin rằng nếu bài đăng này cứu được một đứa trẻ thì nó chắc hẳn sẽ có giá trị cảnh báo. Con trai tôi là một nạn nhân sống sót”, chia sẻ bài viết.

“Vào ngày 7 tháng 1, con trai chúng tôi leo lên giường tầng trên cùng và quấn sợi dây dù quanh cổ. Sau đó, thằng bé bắt đầu đi xuống thang khi dây buộc chặt, anh ta hoảng loạn và cố gắng la hét cho cha mẹ.”

Con trai cô tuyệt vọng cố gắng luồn lách khỏi sự kìm kẹp của sợi dây nhưng cuối cùng chỉ làm tổn thương chính mình.

Hoảng sợ, đứa trẻ nhảy ra khỏi giường, và trọng lượng của nó làm cho sợi dây bị đứt, rời khỏi cổ đứa trẻ.

“Lần cố gắng cuối cùng để được giải thoát, thằng bé đã nhảy xuống để đến với chúng tôi và chính cú nhảy đó đã cứu mạng nó. Sợi dây đứt và thằng bé được giải thoát. Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn và sau đó là tiếng la hét. Lần đầu tiên tôi nghe thấy những tiếng hét như vậy và nó sẽ mãi mãi vang lên trong đầu tôi”, nhà Hernandez cho biết.

Khi được đưa đến bệnh viện, các nhân viên y tế đều bị sốc bởi trường hợp này.

Đứa trẻ phải chịu những vết máu đỏ quanh cổ, cho thấy nơi sợi dây dù quấn quanh cổ họng và cắm sâu vào da.

Sau sự cố, bà mẹ ba con kêu gọi các bậc cha mẹ khác hãy cẩn thận đề phòng với rèm có dây và nếu có, hãy tìm giải pháp thay thế.

“Sự thật là, vẫn còn các sợi dây nhỏ được thiết kế cho mỗi chiếc rèm, dây kéo đó sẽ đủ dài để siết cổ một đứa trẻ” , cô cảnh báo.

Bài đăng ngay lập tức đã lan truyền tới 59.000 lượt chia sẻ.

Cô tiết lộ cô không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra với con mình, đặc biệt là vì cô đã cảnh báo những đứa trẻ của mình không được để bất cứ thứ gì quanh cổ chúng.

“Đây là điều mà tôi đã không nghĩ rằng những đứa trẻ của tôi sẽ gặp phải bởi vì tôi thường xuyên cằn nhằn chúng về việc không đặt mọi thứ quanh cổ. Tuy nhiên, những đứa trẻ thường thích khám phá, con trai tôi nói với tôi rằng nó đang làm một chiếc vòng cổ và đó là lý do tại sao sự cố xảy ra”', cô nói.

Một nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy hơn 300 trẻ em dưới 6 tuổi đã bị giết bởi dây dù từ năm 1990 và ít nhất 17.000 trẻ em đã bị thương.

Do số lượng tử vong đáng kinh ngạc, một tiêu chuẩn toàn ngành đã được bắt đầu triển khai vào tháng 12, hạn chế việc sản xuất rèm có dây để giảm nguy cơ mắc kẹt trẻ em.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Chỉ cần một tiếng mỗi ngày nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính cũng có thể đủ để khiến một đứa trẻ có nhiều khả năng bị lo âu hoặc chán nản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất