“Hãy đưa trẻ đến bệnh viện ngay cả khi trẻ chỉ có dấu hiệu của ho và sổ mũi”

Một bà mẹ đau khổ đã kêu gọi các bậc cha mẹ hãy đưa con của họ tới gặp bác sĩ ngay ghi gặp bất cứ dấu hiệu ho hay sổ mũi nào sau sự qua đời của cậu con trai khi chỉ mới mắc bệnh vài ngày.

05:00 09/11/2018

Một cặp vợ chồng đang thúc giục các bậc cha mẹ khác tin vào bản năng của họ sau khi cậu con trai bất ngờ qua đời chỉ vài ngày sau sinh nhật lần thứ hai của bé.

Kate và Ross Upton từ Brisbane đã được bác sĩ chẩn đoán cho con trai của họ, Arlo Jack, chỉ đơn giản bị nhiễm một loại virus cảm cúm, nhưng bé đã chết 48 giờ sau đó.

Đứa trẻ mới biết đi của Kate và Ross lần đầu tiên có dấu hiệu bị bệnh và bắt đầu ho vào ngày 27 tháng 10, ngay trước khi gia đình đi đến lễ hội Halloween.

Vào chiều hôm sau, Arlo đã sốt cao và bắt đầu nôn mửa.

Arlo Jack, qua đời ngay sau sinh nhật 2 tuổi.

Cặp đôi đã hẹn gặp bác sĩ gia đình của họ, nhưng được cho biết đó chỉ là một loại virus thông thường và đã được gửi kèm đơn thuốc để chữa trị tại nhà.

Thân nhiệt của bé có giảm sau khi uống thuốc, nhưng Arlo lại xuất hiện một vài nốt phát ban đáng lo ngại. Bé cũng từ chối ăn và sau đó nhiệt độ cơ thể tăng lên 39 độ C và không có dấu hiệu giảm mặc dù đã được cho dùng Panadol và Nurofen.

Cha mẹ lo lắng đưa con mình đến một trung tâm cộng đồng nhưng được đưa ra cùng một chẩn đoán và lời khuyên giống bác sĩ gia đình.

Từ thời điểm đó, chuỗi sự kiện diễn ra một cách đáng sợ.

Arlo chuyển sang màu xanh quanh miệng và gia đình anh gọi xe cứu thương. Tình trạng của bé suy giảm nhanh chóng khi ở trên xe và được đặt trên một máy hỗ trợ khi tim ngừng đập.

Xe cứu thương phải dừng lại để tìm thêm nhiều nhân viên y tế gần đó, với tám nhân viên y tế liên tục điều trị.

"Nó đã đi từ tình trạng ổn đến rất xấu thực sự nhanh chóng", bà Upton, 34 tuổi, cho biết.

Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng Arlo có thể bị nhiễm trùng huyết, tuy nhiên khi họ đưa bé vào bệnh viện, họ đã phát hiện một đột biến gen gọi là LPIN1, dẫn đến tổn thương cơ xương cấp tính.

Cha mẹ được cho biết rằng Arlo có thể phải cắt ngón tay hoặc ngón chân để cứu mạng sống, nhưng đã quá muộn.

Arlo chịu một cơn động kinh lúc 5h30 sáng thứ Năm, ngày 1 tháng 11 và được thông báo là đã chết vào cuối ngày hôm đó.

“Đó là lựa chọn duy nhất. Bộ não của bé đã sưng lên.”

"Chúng tôi đã dành một vài giờ cuối cùng để hát với con, âu yếm và nói chuyện với con trước khi họ rút máy thở," bà Upton nói.

Bà Upton hiện đang khuyên tất cả các bậc cha mẹ nên đưa con tới bệnh viện để khám dù trẻ chỉ có dấu hiệu ốm nhẹ và sổ mũi.

Nếu khám nghiệm tử thi cho thấy rằng Arlo bị đột biến gen, cha mẹ và chị gái sẽ phải trải qua một thử nghiệm để xem họ có nhiễm tình trạng này hay không.

Hải Vân - tinnuocmycom

Các phụ huynh cần cẩn thận khi mua những đồ dùng học tập ‘Made in China’ cho trẻ em

Các phụ huynh cần cẩn thận khi mua những đồ dùng học tập ‘Made in China’ cho trẻ em

Những sản phẩm “made in China” vốn được dùng rất phổ biến ở Việt Nam đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là các sản phẩm đồ dùng học tập cho trẻ em như bút, cặp, sách…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất