Hãy dừng việc mua mỳ ống tươi trong siêu thị

Nếu nhập sử dụng mỳ ống khô Ý là sự lựa chọn A và mỳ ống tươi là sự lựa chọn B, và chỉ có thể chọn một để ăn trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Tôi sẽ chọn A, mỳ ống khô, không một chút do dự.

23:30 05/06/2017

Nhiều đầu bếp gia đình đã bị lừa bởi những loại mỳ tươi tại nhà hàng và tin rằng nếu nó là sự lựa chọn của đầu bếp, nó sẽ là sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Gần 30 năm trước đây trong "Pasta Fresca", cuốn sách mà tôi là đồng tác giả với Viana La Place, đã có những câu chuyện thật dài về mỳ ống tươi so với mỳ ống khô, cái nào tốt hơn khi mà mỗi sản phẩm đều có từng thành phần riêng đi kèm với vai trò của nó. Chúng làm cho tôi mệt mỏi thời gian sau đó cùng với rất nhiều thông tin về ẩm thực được chia sẻ. Với mỳ khô, sau khi chế biến chúng vẫn giữ được mùi thơm của lúa mỳ và chất lượng của thịt. Còn với mỳ khô, chúng thường được làm phần lớn bởi trứng.

Ngày nay, mỳ thường được chế biến sơ sài, thiếu kỹ thuật hoặc sấy khô không đúng cách. Điều này khiến chất lượng mỳ trở nên dở tệ dù nước sốt có ngon cỡ nào đi nữa. Chúng khiến đĩa ăn của bạn sẽ bị phá hỏng.

Trong tìm kiếm của tôi để hiểu tại sao rất nhiều nhà hàng mới nhấn mạnh vào cách thức làm mỳ của riêng mình, tôi đã tìm đến nhiều đầu bếp cho rằng mỳ ống tươi không nhất thiết phải là một sự lựa chọn ẩm thực trong khu vực. Tôi hỏi về loại pasta họ thích ăn ở nhà, và tại sao họ chỉ chọn pasta tươi để phục vụ tại các nhà hàng.

Nancy Silverton thậm chí không cho phép tôi đặt câu hỏi trước khi phản kháng dữ dội. "Tất nhiên mỳ ống khô là tốt hơn cả!"

Đừng mua mỳ ống tươi trong siêu thị vì nó dở tệ.

Phần lớn, mọi người trả lời rằng họ sẽ ăn mỳ khô ở nhà. Nhưng do vấn đề dịch vụ và sự thiếu kiên nhẫn của thực khách, họ quyết định rằng mì ống tươi là giải pháp tốt nhất.

Mỳ ống tươi sẽ nấu chín chỉ từ 2 đến 4 phút, làm cho công việc dễ dàng hơn nhiều khi bạn phải làm 20 đĩa mỳ trong vòng 10 phút. Trong khi đó, mỳ ống khô phải mất từ ​​8 đến 15 phút để sơ chế. Đó là một thách thức thực sự đối với các đầu bếp nhà hàng với không gian hạn chế. Nói cách khác, đầu bếp dường như phổ biến sử dụng pasta khô nhưng lại thấy nó là một cơn ác mộng khi sử dụng phục vụ nhà hàng.

Còn đối với bạn, khi nấu ăn ở nhà với lượng thời gian hợp lý và số người vừa phải, hãy dùng mỳ ống khô như một sự lựa chọn hàng đầu. Và xin đừng mua mỳ ống tươi ở siêu thị và nghĩ rằng mình là một đầu bếp nhà “sành điệu”.

Giờ đây, hãy khám phá tại sao mỳ ống khô lại là một mặt hàng được yêu thích như vậy.

Một hộp mỳ ống khô có sự kết hợp mạnh mẽ của hương thơm lúa mỳ tinh tế và kết cấu sợi mỳ hoạt động như một nền tảng khiến cho nước sốt hương vị ngon hơn. Bên cạnh đó, vị cay trộn vào mỳ góp phần truyền hương vị cho não, và đó là sự kết hợp tuyệt hảo. 

Với đầu bếp Ý, kết cấu của sợi mỳ hiếm khi được thảo luận, nhưng nó thúc đẩy mong muốn của để tạo ra những sợi mỳ tuyệt vời hơn khi bày ra đĩa. Đó là những gì khiến những đứa trẻ hút sợi mỳ trơn tuột vào miệng của chúng, đó là lý do tại sao “al dente” là một thành phần chất lượng được đánh giá cao trong pasta.

Vậy “Al dente” là gì, và tại sao nó được đánh giá cao trong vị mỳ Ý?

Các kết cấu hoàn hảo của mỳ ống nấu chín rất khó có thể nắm bắt dễ dàng. “Al dente” như một khái niệm trừu tượng, bí mật và quyến rũ trong phương pháp chế biến món ăn tại Ý. Ví dụ, khi mỳ bị nấu quá chín hay chưa đủ độ mềm, chúng đều không đạt được độ “Al dente”. “Al dente” như một mốc đo cho sự hoàn hảo của mỳ ống.

Nói một cách dễ hiểu,  “Al dente” là thời điểm chính xác mà sợi mỳ “thư giãn”, uốn cong vừa đạt độ. Khi bạn dứt sợi mỳ ra làm hai, bạn sẽ thấy một chấm trắng nhỏ của việc chưa được nấu chín, đó chính là thời gian để bạn làm ráo nước ở mỳ và tưới sốt lên chúng. Thời gian món ăn cảu bạn được mang đến bàn ăn, phần chấm trắng kia sẽ được làm chín và khiến cho hương vị cũng như độ dai của sợi mỳ trở nên hoàn hảo.

Nhắc đến mỳ Ý không thể không nhắc đến Aglio e Olio. Đây là một gia vị cổ điển không sốt tỏi, có dầu và tiêu chile (trong tiếng Ý là peperoncino). Những gia vị này được thêm vào để làm sinh động cho các món ăn. (Nếu bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để phát âm “aglio” chính xác, thì nó được đọc là a-yee-oh).

Aglio e Elio là hơn một thứ gia vị. Nó được đòi hỏi thêm vào sốt để có thể trải nghiệm được vị tuyệt nhất của món ăn. Dầu olive không nên để quá một năm, các tép tỏi phải béo và chưa lột hết vỏ.

Nếu bạn chế biến vào mùa xuân, hãy sử dụng tỏi tươi mới thu hoạch mà chưa được sấy khô. Thêm một ít tiêu chile, chanh, một chút muối và một chút rau mùi tây băm nhỏ. Đó là mẫu gia vị hoàn hảo để tạo ra một đĩa mỳ chất lượng. Vào những ngày ấm áp, hãy thưởng thức kèm theo một ly rượu vang ướp lạnh. Thật tuyệt vời!

Tác giả Kleiman từ LA Times
Thịt bò trong văn hóa ẩm thực Mỹ

Thịt bò trong văn hóa ẩm thực Mỹ

Người Mỹ thích nước sốt thịt bò, có thể là ngọt, cay, có vị giấm, hoặc cả ba. Các nhà hàng bít tết đều có thương hiệu nước sốt riêng của mình, một số được sản suất số lượng lớn và bán lẻ tại các siêu thị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất