“Hãy giúp chúng tôi” – bang New York “mặc cả” với Tổng thống Mỹ

Tổng thống Donald Trump dự định sẽ hồi sinh bộ máy kinh tế càng nhanh càng tốt và phải trình bày lộ trình của mình vào thứ Năm – 16/4 (theo giờ Mỹ).

00:30 20/04/2020

"Chúng tôi sẽ mở lại các tiểu bang, một số tiểu bang sớm hơn các tiểu bang khác. Một số tiểu bang trên thực tế có thể mở cửa trước hạn chót ngày 1 tháng Năm", Tổng thống Mỹ nói hôm thứ Tư – 15/4.

“Hãy giúp chúng tôi” – bang New York “mặc cả” với Tổng thống Mỹ

Vận chuyển bệnh nhân ở New York, Mỹ, ngày 15/4. Ảnh: Reuters.

Dấu hiệu của cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 gây ra khiến nước Mỹ ghi nhận 5,2 triệu người mới xin trợ cấp thất nghiệp chỉ trong tuần trước, theo số liệu của Bộ Lao động.

Như vậy, trong một tháng, lần đầu tiên hơn 20 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở nước Mỹ.Ngày 16/4, Đại học Johns Hopkins hiện ghi nhận 30.990 ca tử vong trong số 640.014 ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ, tăng 2.664 ca so với hôm qua. Vùng dịch lớn nhất thế giới liên tục chứng kiến số người chết hàng ngày tăng kỷ lục trong hai ngày qua.

Các ca tử vong được ghi nhận tại toàn bộ 50 bang, thủ đô Washington và các lãnh thổ khác của Mỹ. "Hãy giúp chúng tôi về tài chính hoặc bạn sẽ không có sự phục hồi quốc gia", Thị trưởng New York Bill de Blasio nói với Tổng thống Donald Trump, đề nghị ông nhanh chóng chi hàng tỷ đô la viện trợ liên bang.Trong khi đó, Tom Frieden, cựu giám đốc Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) dưới thời tổng thống Obama, cảnh báo rằng Hoa Kỳ chưa sẵn sàng để gỡ bỏ các hạn chế nhằm chống lại sự lây lan của virus corona.

Thảo Anh (theo AFP)

Link nguồn: https://baophapluat.vn/quoc-te/hay-giup-chung-toi-bang-new-york-mac-ca-voi-tong-thong-my-509605.html

Tags:
Mỹ: Mẹ nhiễm Covid-19 không triệu chứng lây cho 17 con

Mỹ: Mẹ nhiễm Covid-19 không triệu chứng lây cho 17 con

Một người phụ nữ tại New York (Mỹ) nhiễm Covid-19 nhưng không biểu hiện triệu chứng đã lây virus cho 17 trong tổng số 18 người con của mình, tờ Daily Mail đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất