Hãy ngừng cho trẻ ăn thức ăn đóng trong hộp nhựa

Một nhóm các bác sĩ nhi khoa hàng đầu khuyên cha mẹ nên dừng việc giữ đồ ăn của con trong hộp nhựa để bảo vệ sức khỏe.

11:30 03/08/2018

Lon, hộp nhựa và thịt chế biến chỉ là một vài “thủ phạm” được biết đến là chất mang độc tố có thể xâm nhập vào hệ thống máu của trẻ và ảnh hưởng đến kích sự phát triển.

Những thứ như BPA (có ở nhựa cứng) và nitrat (thành phẩm bảo quản) đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày trong nhiều thập kỷ, và chúng “thường được công nhận là an toàn”.

Hướng dẫn hiện hành về hóa chất trong thực phẩm được quy định trong Bản sửa đổi 1958 cho Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Dược phẩm Liên bang năm 1938 (FFDCA). Nó cho phép khoảng 1.000 hóa đủ điều kiện tiếp xúc với thực phẩm và các hộp nhựa, bởi vì chúng được coi là GRAS (được công nhận là an toàn).

Nhưng trong một tuyên bố mới, sẽ được công bố trên tạp chí Pediatrics tháng 8, cảnh báo rằng chúng ta có bằng chứng đáng kể về sự nguy hiểm của một lượng nhỏ các độc tố này.

Độc tố trong hộp nhựa có thể xâm nhập vào hệ thống máu của trẻ em.

Tiến sĩ Janice Juraska của Đại học Illinois cho biết cô đã bị "sốc" bởi nghiên cứu mới nhất của mình, được công bố vào ngày 16 tháng 7, cho thấy phụ nữ ăn thức ăn từ hộp nhựa có nhiều khả năng sinh con với những phản ứng chậm hơn. Sự khác biệt, cô nói, là rất lớn.

Một tuần sau, một nghiên cứu của Đại học California, San Francisco cho thấy hầu hết phụ nữ có thai chứa ít nhất 50 hóa chất - như BPA, triclosan và parabens - trong máu của họ.

Với mỗi báo cáo, các nhà hóa học và nội tiết học cảnh báo rằng việc tiếp xúc với những hóa chất này trong tử cung có thể thay đổi cuộc sống cho những đứa trẻ sau này theo hướng tiêu cực.

Và các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng vì trẻ em vẫn trong giai đoạn phát triển quan trọng, nên tốt hơn hết là tránh tiếp xúc với những hóa chất này càng nhiều càng tốt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lý do đáng sợ khiến 12.000 bác sỹ Mỹ kêu gọi cấm trẻ em ăn xúc xích

Lý do đáng sợ khiến 12.000 bác sỹ Mỹ kêu gọi cấm trẻ em ăn xúc xích

Là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn nhưng mới đây, 12.000 bác sĩ Mỹ đã cùng lên tiếng cảnh báo về mức độ nguy hiểm của chúng với sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất