Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn

Nếu bạn gặp vấn đề gì, hãy nói cho bác sĩ biết.

21:35 12/07/2017

Bạn có trằn trọc không?

Mất ngủ là rối loạn giấc ngủ thường gặp nhất và xảy ra nhiều hơn khi chúng ta già đi. Cứ 3 người thì có 1 người bị mất ngủ. Phụ nữ có nhiều khả năng gặp các triệu chứng mất ngủ đặc biệt là ngừng thở khi ngủ xảy ra sau thời kỳ mãn kinh. Mất ngủ dường như phổ biến hơn trong số những người thất nghiệp, độc thân hoặc có tình trạng kinh tế xã hội thấp.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 1.

Bạn có vấn đề gì về hô hấp khi ngủ không?

Một người bị ngưng thở khi ngủ có thể là do bị ngáy ngủ, ngưng thở ngắn, thở hổn hển. Trong thời gian ngưng thở, mức oxy của máu giảm, nhịp tim tăng lên, và giấc ngủ bị gián đoạn khi người bị bệnh tỉnh dậy để tiếp tục thở. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả đáng kể đối với chất lượng giấc ngủ, chức năng hoạt động ban ngày và sức khoẻ tổng thể.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 2.

Bạn mất bao lâu để ngủ được?

Thời gian để một người trưởng thành từ khi bắt đầu lên giường đến khi thực sự chìm vào giấc ngủ nên nằm trong khoảng từ 15 đến 20 phút, tuy nhiên có thể kéo dài đến 30 phút khi chúng ta già đi.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 3.

Bạn có ngủ quá nhanh không?

Bạn có thể tự cho là mình có những giấc ngủ tốt khi mà bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng, bạn ngủ rất sâu và có vẻ như bạn có thể ngủ cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. Tuy nhiên thực ra những người mất ít hơn 5 phút để ngủ gục có thể lại đang gặp vấn đề bệnh lý về giấc ngủ.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 4.

Có thể bạn đang gặp một vấn đề nghiêm trọng?

Về mặt tâm lý cũng như quan điểm y học, đôi khi điều này là cần thiết. Nếu bạn dành thời gian để xem xét danh sách các vấn đề về giấc ngủ đã được thống kê. Nó có thể giúp bạn nhận ra vấn đề đang làm phiền đến khả năng ngủ của bạn.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 5.

 

Bạn có gặp vấn đề gì khi tỉnh dậy không?

Tê liệt giấc ngủ là sự mất khả năng di chuyển khi tỉnh dậy, thống kê cho thấy có 20 – 60% dân số thế giới đã trải qua tê liệt giấc ngủ. Tê liệt giấc ngủ không cần điều trị, nhưng cần tránh thiếu ngủ và căng thẳng.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 6.

 

Bạn có cảm thấy mệt mỏi vào buổi trưa không?

Bạn nên ngủ trưa trong khoảng từ 10 – 20 phút, nghĩa là nằm trong khoảng từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 2 của giấc ngủ, khi mà các hoạt động của não bắt đầu chậm lại. Nếu bạn chìm vào giấc ngủ sâu, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi sau khi tỉnh dậy.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 7.

 

Bạn có ngủ đủ giấc vào ban đêm không?

Hầu hết người trưởng thành cần từ 7,5 đến 8,5 giờ để ngủ mỗi đêm. Các nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy những người ngủ ít hơn số giờ nói trên có thể đang rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Do đó, họ có thể bị suy giảm nhận thức từ nhẹ đến trung bình, suy giảm khả năng vận động, kích thích cảm xúc, tăng cân và suy giảm miễn dịch.

Hãy trả lời ngay 8 câu hỏi này để có giấc ngủ tốt hơn - Ảnh 8.
Thế cô lập tứ bề của Trump tại G20

Thế cô lập tứ bề của Trump tại G20

Tổng thống Mỹ vấp phải sự chống đối từ hầu hết lãnh đạo các nước trong vấn đề biến đổi khí hậu và thương mại tại hội nghị G20.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất