Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước

Suy cho cùng, chẳng phải Huỳnh Hiểu Minh không xuất hiện đúng thời điểm mà chẳng qua duyên phận của hai người chỉ dừng ở hai chữ tình bạn.

12:30 22/11/2018

Triệu Vy sinh ra trong một gia đình khá giả tại An Huy, Trung Quốc. Từ nhỏ, cô bé với đôi mắt to tròn lanh lợi Triệu Vy đã tỏ ra mình là một người vô cùng dạn dĩ và mạnh mẽ.

Cha của Triệu Vy là một kỹ sư cấp cao còn mẹ làm giảng viên thanh nhạc. Trên Triệu Vy còn có một anh trai vô cùng chiều chuộng em gái.

Tốt nghiệp cấp 3, Triệu Vy thi đậu vào trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Một cơ duyên đã khiến Triệu Vy rẽ lối cuộc đời mình theo nghiệp diễn xuất khi được một người trong đoàn làm phim Họa Hồn tới Vu Hồ tìm diễn viên phụ. Sau vai phụ đầu tiên trong cuộc đời, Triệu Vy đã quyết định đăng ký theo học tại Học viện Hằng Thông Thượng Hải hay còn gợi với tên Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 1

Theo nhiều người kể lại, trong thời gian học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, Triệu Vy đã đem lòng yêu một đàn anh khóa trên. Vào năm 2013, Triệu Vy từng tiết lộ về mối tình này sau khi cho ra mắt bộ phim đầu tay Gửi thanh xuân.

Theo đó, Triệu Vy gặp người đàn anh này đầu tiên ở nhà ăn của trường. Thời gian học ở Hý kịch Thượng Hải, Triệu Vy học song song ở trường Sư Phạm nên thời gian của cô vô cùng eo hẹp. Vì vậy, Triệu Vy thường xuất hiện ở nhà ăn rất muộn. Mỗi lần xuất hiện đều nhìn thấy người con trai này và phát hiện có vẻ như người ấy cũng để ý tới mình.

Cũng từ đó, Triệu Vy bắt đầu để ý và quyết định nhờ bạn bè hỏi han thông tin về người này. Chẳng hiểu tại sao, thông tin Triệu Vy để ý tới chàng trai khóa trên bắt đầu lan rộng trong trường.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 2

Một ngày nọ, người này chủ động tìm gặp Triệu Vy, giới thiệu tên mình là Phạm Triết và bày tỏ rằng anh cũng có một cô em gái với đôi mắt to tròn đen nháy nên lần đầu gặp anh đã rất để ý tới cô nàng họ Triệu.

Cũng từ đó trở đi, Triệu Vy và anh chàng họ Phạm trở nên thân thiết. Phạm Triết thường xuyên giúp đỡ Triệu Vy, đưa cô đi chơi, đi học, lúc nào cũng bên cạnh cô. Sự đối đãi đặc biệt của Phạm Triết đã làm trái tim cô gái 19 tuổi nảy sinh tình cảm và yêu lúc nào không hay.

Thậm chí, khi viết nhật ký, Triệu Vy còn tin chắc rằng đây chính là tình yêu đầu của cuộc đời mình. Vào một hôm tụ tập, Triệu Vy đã mượn rượu tỏ tình khiến bản thân Phạm Triết vô cùng bối rối không biết trả lời ra sao. Sự ngập ngừng của Phạm Triết lại khiến Triệu Vy hiểu lầm trong lòng.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 3

Thời điểm Triệu Vy học năm cuối của trường Hý Kịch, cô quyết định đề nghị Phạm Triết về quê cô ở An Huy ăn tết. Nhận thấy sự nghiêm túc của Triệu Vy, Phạm Triết hiểu rằng không thể để chuyện này kéo dài.

Đúng thời điểm đó, Phạm Triết có tên trong danh sách các sinh viên trao đổi với trường Đại học bên Mỹ. Sau bao ngày suy nghĩ, Phạm Triết quyết định ra đi. Vì không muốn Triệu Vy tổn thương, Phạm Triết không dám nói thẳng. Tháng 3/1996, Phạm Triết rời khỏi Trung Quốc để sang Mỹ du học, gửi lại Triệu Vy lá thư từ chối tình cảm.

Anh nhắn nhủ sẽ mãi luôn bảo vệ yêu thương Triệu Vy như nguời em gái và hi vọng sau này sẽ có một chàng trai tốt yêu thương cô suốt đời. Trong lá thư của mình, Phạm Triết cũng nhắn nhủ Triệu Vy rằng anh tin chắc cô sẽ là một diễn viên tốt và hãy luôn nỗ lực theo đuổi giấc mơ của mình.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 4

Tháng 4 năm 1996, 1 tháng sau khi Phạm Triết đi du học, Triệu Vy đăng ký dự thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Trung Quốc. Tháng 5 năm 1996, sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình "Chị em cùng lên Bắc Kinh", cô trở về Vu Hồ ôn tập văn hoá để quyết tâm thi đỗ. Tháng 9 năm 1996 cô đã đỗ đầu trong kì thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất. Và cũng ở đây, Triệu Vy gặp những người bạn mà sau này đi cùng cô hết thanh xuân là Huỳnh Hiểu Minh và Trần Khôn.

Kể về lần đầu tiên gặp Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh từng nói: "Ngày đầu tiên tôi đến Học viện, cô gái đầu tiên tôi nhìn thấy chính là Triệu Vy. Cô ấy mặc một bộ đồ đen đơn giản, tóc dài đến tận thắt lưng. Vừa xoay người đã nhìn thấy gương mặt của của cô ấy rồi. Lúc đó, tôi chỉ có một suy nghĩ: Tiên nữ cũng chỉ đẹp được nhường này mà thôi".

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 5

Sau 2 năm yêu đơn phương, Huỳnh Hiểu Minh mới quyết định tỏ tình vào đúng sinh nhật Triệu Vy. Vào thời điểm ấy, kỳ thực Triệu Vy chẳng có ai bên cạnh nhưng cô vẫn chưa quên được hình ảnh Phạm Triệt trong trí nhớ, hơn nữa thời điểm ấy cô chỉ muốn tập trung hết cho công việc, nỗ lực không ngừng. Vốn là một cô gái thẳng thắn, Triệu Vy khẳng khái từ chối Huỳnh Hiểu Minh và nói rằng: "Tớ có bạn trai rồi".

Về sau, thông qua Trần Khôn, Huỳnh Hiểu Minh hiểu được những rắc rối trong lòng Triệu Vy. Chính vì thế, Huỳnh Hiểu Minh quyết định ôm trong lòng mối tương tư, âm thầm bảo vệ Triệu Vy và chờ một ngày cô quay đầu nhìn lại. Thế nhưng tiếc rằng cơ duyên của Huỳnh Hiểu Minh và Triệu Vy chỉ dừng lại ở hai chữ bạn bè. Khi hình ảnh Phạm Triệt dần lùi xa thì người Triệu Vy chọn cũng không phải là Huỳnh Hiểu Minh.

Hóa ra trong cuộc đời này không phải là bạn đến sớm bao nhiêu hay muộn thế nào mà chỉ đơn giản bạn không phải là người họ yêu mà thôi.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 6

Triệu Vy từng tiết lộ, khi cô đã trở thành ngôi sao nổi tiếng có dịp gặp lại Phạm Triết bèn thộ lộ: "Rốt cuộc thì có khi nào anh thích tôi hay không?". Người đàn ông này thành thật khi trả lời: "Xin lỗi Tiểu Vy (tên gọi thân mật của Triệu Vy ở trường), khi đó tôi thực sự không có tình cảm".

Nhiều năm qua đi, kể cả khi yên bề gia thất, Triệu Vy cũng từng bộc bạch lòng mình. Triệu Vy khẳng khái thừa nhận, bộ phim Gửi thanh xuân là điều mà cô ấp ủ từ rất nhiều năm và dùng nó như lời cảm tạ thanh xuân đã qua.

Hé lộ danh tính người đàn ông khiến Triệu Vy cự tuyệt tình cảm của Huỳnh Hiểu Minh 20 năm trước - ảnh 7

Thanh xuân mỗi người đều là độc nhất vô nhị. Hạnh phúc nhất là khi chuyện gì đã qua, không cần phải bận tâm đến nó nữa. Cảm ơn tuổi thanh xuân của mình có dấu ấn của cậu, mong cậu hôm nay vẫn có thể như năm ấy, tỏa sáng, vui vẻ, hồn nhiên, xinh đẹp" - Huỳnh Hiểu Minh

Sau thành công của bộ phim, Triệu Vy cũng đã chia sẻ về những trải lòng sâu lắng của tuổi trẻ của cô, về chuyện tình cũng như những trải nghiệm "vật vã" với mối tình đơn phương cùng một chàng trai lớn hơn tuổi.

Triệu Vy tự nhận mối tình đầu của cô "không bình thường" bởi: "Tôi không có mối tình đầu, mà chỉ là tình đơn phương. Phải tương tư với người ta 3 – 4 năm trời, một người đàn ông vô cùng tài giỏi".

Nghĩ về mối tình đơn phương ngày cũ, Triệu Vy chia sẻ bản thân cô không hề hối tiếc cho những tháng năm ấy dù tình cảm không hề được đáp lại. Nhờ có lời động viên của người ấy, Triệu Vy đã nỗ lực không ngừng để theo đuổi nghiệp diễn xuất đề trở thành nàng Én nhỏ đẹp nhất trong mắt người hâm mộ.

Tags:
Tiền được mang theo khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam

Tiền được mang theo khi xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam

Được mang bao nhiêu tiền khi lên máy bay là câu hỏi rất lớn của rất nhiều hành khách. Câu trả lời được dựa trên việc tham khảo những quy định của pháp luật về việc mang theo hành lí và yếu tố đảm bảo an ninh chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất