Hé lộ đoạn ghi âm lời thú tội của nghi phạm đánh bom liên tiếp ở Texas

Ngày 22/3, lực lượng chức năng Mỹ phát hiện một điện thoại di động lưu lại đoạn ghi âm thú tội dài 25 phút của nghi phạm đánh bom liên tiếp ở thành phố Austin, bang Texas (Mỹ).

11:00 24/03/2018

Theo Fox news, nghi phạm thực hiện loạt vụ đánh bom tại thành phố Austin (Texas) – Mark A. Conditt, 23 tuổi, đã tự sát khi bị lực lượng chức năng truy đuổi.

Khi cảnh sát khám xét số đồ đạc Conditt mang theo, cơ quan chức năng phát hiện một điện thoại di động lưu lại đoạn ghi âm lời thú tội của y dài 25 phút.

Đoạn ghi âm có thể được thực hiện từ khoảng 21h-23h (giờ địa phương) hôm 20/3. Mark A. Conditt cũng không đưa ra lý do tại sao hắn lại chọn những nạn nhân đó để tấn công.

Phát biểu tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết, nghi phạm đã mô tả cách tạo ra các thiết bị nổ, trong đó có quả bom Conditt dùng để tự sát.

Hé lộ đoạn ghi âm lời thú tội của nghi phạm đánh bom liên tiếp ở texas
Cảnh sát trưởng Brian Manley phát biểu trước áo giới về vụ đánh bom liên tiếp tại thành phố (Ảnh: Fox news).

Ông Brian Manley cho biết trong bản ghi âm, nghi phạm không đề cập đến “chủ nghĩa khủng bố, cũng không nhắc tới bất cứ mối hận thù nào, nhưng thay vào đó là phản ứng dữ dội của một thanh niên trẻ tuổi muốn thách thức cuộc sống”.

Cảnh sát trưởng cho biết tất cả 7 thiết bị gây nổ của nghi phạm đã được tìm thấy. Tuy nhiên, ông khuyến cáo người dân phải thông báo ngay với lực lượng chức năng nếu phát hiện các bưu kiện khả nghi.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ca ngợi việc xử lý vụ việc của Sở cảnh sát thành phố Austin. Ông nói rằng họ đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng tìm ra nghi phạm mà Tổng thống Trump cho là “rất, rất ghê tởm”.

Gia đình nghi phạm thực sự bị sốc khi biết tin chính con trai mình thực hiện đánh bom hàng loạt. Cha mẹ Conditt nói rằng: “Cầu ngyện cho những gia đình đã mất người thân và cả cho linh hồn con trai của chúng tôi”. Cảnh sát cũng chưa tìm thấy vật gì khả nghi tại nhà cha mẹ của Conditt ở gần đó.

Hé lộ đoạn ghi âm lời thú tội của nghi phạm đánh bom liên tiếp ở texas
Nghi phạm tự sát khi bị cảnh sát vây bắt (Ảnh: AP).

Tối này 21/3 (giờ địa phương), cơ quan chức năng đã đuổi theo ô tô của nghi phạm khi hắn bỏ chạy. Chiếc xe sau đó sa xuống rãnh ven đường và đội đặc nhiệm lập tức tiếp cận. Tuy nhiên, tên này đã kích nổ quả bom trên xe để tự sát. Vụ nổ hất văng một sĩ quan ra xa nhưng may mắn, người này chỉ bị thương nhẹ.

Hé lộ đoạn ghi âm lời thú tội của nghi phạm đánh bom liên tiếp ở texas
Cảnh sát sử dụng công nghệ để phát hiện vị trí của nghi phạm (Ảnh: CNN).

Cảnh sát Brian Manley cho biết họ lần theo dấu vết nghi phạm nhờ công nghệ theo dõi trên điện thoại, hình ảnh từ camera an ninh và các hóa đơn mua hàng. Họ xác định được y hiện đang ở một khách sạn thuộc khu ngoại ô Round Rock, cách Austin 32km về phía Bắc.

An Yên

Tags:
Trump ký sắc lệnh tăng thuế hàng Trung Quốc, Chứng khoán giảm mạnh

Trump ký sắc lệnh tăng thuế hàng Trung Quốc, Chứng khoán giảm mạnh

Tổng thống Donald Trump vào ngày hôm nay đã ký sắc lệnh, chuẩn bị tăng thuế nhập cảng nhiều mặt hàng từ Trung Quốc, một bước đi có thể làm leo thang mối quan hệ thương mại vốn dĩ đã căng thẳng giữa hai quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất