Hé lộ sự thật về máy bay Mỹ vừa bị tên lửa Iran bắn hạ trên eo biển Hormuz

Một quan chức Mỹ cho hay, tên lửa đất đối không Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của quân đội Mỹ trong vùng không phận quốc tế phía trên eo biển Hormuz.

08:30 21/06/2019

Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho hay, chiếc UAV của quân đội Mỹ bị Iran bắn hạ được xác định là MQ-4C Triton. MQ-4C Triton thuộc biên chế của hải quân Mỹ.

Máy bay không người lái MQ-4C Triton được cho là chiếc UAV bị tên lửa của Iran bắn hạ trên eo biển Hormuz.

Hiện chưa có thêm bất cứ thông tin gì liên quan tới vụ việc trên được hé lộ bao gồm cả thời gian chiếc UAV của Mỹ bị tên lửa Iran bắn rơi.

Theo quảng cáo trên trang web của Northrop Grumman, nhà sản xuất máy bay MQ-4C Triton, chiếc UAV này có thể hoạt động trong vòng 24 giờ ở độ cao trên 10 dặm và phạm vi hoạt động là 8.200 hải lý.

Trước đó, chính phủ Iran cho biết quân đội nước này đã bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) RQ-4 của Mỹ khi nó bay qua tỉnh Hormuzgan ở Iran. 

Theo RT, không quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn rơi một “máy bay do thám không người lái của Mỹ” khi đó đang xâm nhập vào lãnh thổ Iran.

Hãng tin IRNA của Iran xác định, đây là một máy bay RQ-4 Global Hawk chuyên bay ở tầm cao để thực hiện các hoạt động do thám. Khi bị bắn rơi, máy bay đã xuất hiện ở làng Kuh Mubarak thuộc tỉnh Hormuzgan ở Iran.

Hôm 16/6, Lầu Năm Góc cũng đã cáo buộc Iran có ý định bắn rơi UAV Reaper của Mỹ khi đang quan sát một trong hai tàu chở dầu bị tấn công ngoài vịnh Oman vào tuần trước.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Đại úy Bill Urban khẳng định “không có máy bay không người lái nào của Mỹ hoạt động trên lãnh thổ Iran”.

Tags:
Người làm nên đại sự thường có 7 đặc điểm này: Công việc số 1 nhưng gia đình vẫn quan trọng nhất

Người làm nên đại sự thường có 7 đặc điểm này: Công việc số 1 nhưng gia đình vẫn quan trọng nhất

Người làm được việc lớn trong đời không hẳn là người khôn ngoan, thông minh nhất, nhưng chắc chắn người đó có sức nhẫn nhịn tốt và biết mình ra sao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất