Hé lộ tài sản của ông Trump khi mãn nhiệm

Theo xếp hạng của Forbes, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện xếp thứ 339 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ.

09:00 23/02/2021

Theo danh sách Forbes 400 vừa được tạp chí Forbes công bố, tính đến tháng 2/2021, tổng tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khoảng 2,5 tỷ USD, giảm so với 3,1 tỷ USD năm 2019. Với khối tài sản này, ông Trump hiện xếp thứ 339 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, tụt 64 hạng so với năm 2019. Năm 2016, thời điểm trước khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ, tài sản của ông là 3,7 tỷ USD.

Tài sản của ông Trump giảm mạnh chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến công việc kinh doanh của gia đình. Giá trị các bất động sản văn phòng và khách sạn của Tập đoàn Trump sụt giảm.

Ông Trump sinh ra trong một gia đình giàu có. Ông được thừa kế khối tài sản khoảng 40 triệu USD từ cha mình là nhà đầu tư bất động sản Fred Trump. Năm 1971, ông Trump trở thành người đứng đầu công ty mà sau này trở thành Tập đoàn Trump. Ông Trump sinh ra trong một gia đình giàu có. Ông được thừa kế khối tài sản khoảng 40 triệu USD từ cha mình là nhà đầu tư bất động sản Fred Trump.

Năm 1971, ông Trump trở thành người đứng đầu công ty mà sau này trở thành Tập đoàn Trump. Ông Trump đã điều hành hơn 500 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ sòng bạc, bất động sản đến truyền thông. Giành được nhiều thành công nhưng ông Trump cũng không tránh khỏi thua lỗ trong kinh doanh.

Ông Trump là tỷ phú đầu tiên trở thành tổng thống Mỹ vào đầu năm 2017. Nhiệm kỳ sóng gió của ông kết thúc hôm 20/1 vừa qua. Ông cũng là tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị Hạ viện luận tội hai lần, nhưng cả hai lần ông đều được Thượng viện tuyên trắng án. Ông Trump được cho là đang lên kế hoạch trở lại chính trường với bài phát biểu tại tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) vào ngày 28/2 tới. Mặc dù đã mãn nhiệm, song ông Trump được đánh giá vẫn có tầm ảnh hưởng lớn với đảng Cộng hòa.

Minh Phương

Theo Yahoo News

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất