Hệ thống chăm sóc y tế “một người trả tiền” có thể tốn đến 400 tỷ đô la để thực hiện ở California

Một hệ thống chăm sóc y tế đơn chi ở California sẽ tốn 400 tỷ đô la mỗi năm, theo một phân tích của cơ quan lập pháp hôm thứ Hai.

01:30 24/05/2017

Việc phân tích được công bố trước buổi điều trần trong một ủy ban tài chính chủ chốt đã làm đầy đủ những gì cho đến giờ vẫn là câu hỏi lớn nhất chưa được giải đáp liên quan đến kế hoạch cải tổ mạnh mẽ phạm vi bảo hiểm y tế của California.

Phân tích cho thấy đề xuất sẽ yêu cầu:

- Tổng chi phí 400 tỷ đô la một năm để trang trải tất cả chi phí y tế và thủ tục hành chính.

- Trong số đó, 200 tỷ USD của các quỹ liên bang, tiểu bang và địa phương hiện có có thể được dùng lại để tiến tới hệ thống một người trả tiền này.

- Thêm 200 tỉ đô la sẽ cần phải được huy động từ các khoản thuế mới.

Phân tích một kịch bản được đề xuất, trong đó, một khoản tiền thuế mới đối với người sử dụng lao động, với 15% thu nhập kiếm được, có thể cung cấp doanh thu mới. Tuy nhiên, bản thân biện pháp này không có đề xuất thuế cụ thể, và do đó, tại thời điểm này, cần phải có 2/3 phiếu bầu để phê chuẩn một khoản thuế mới.

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng một đề xuất về y tế phổ quát có thể sẽ làm giảm chi tiêu của chủ lao động và nhân viên trong toàn tiểu bang, hiện đang dao động từ 100 tỷ đến 150 tỷ đô la mỗi năm. Do đó, tổng chi tiêu mới của dự luật sẽ là từ 50 đến 100 tỷ đô la mỗi năm.

Theo dự luật, tiểu bang sẽ bao trả chăm sóc y tế cho mọi cư dân ở California, kể cả những người không có tình trạng nhập cư hợp pháp. Người đăng ký sẽ không phải đóng phí bảo hiểm, đồng thanh toán hoặc khoản khấu trừ.

Phân tích này cảnh báo rằng hóa đơn thanh toán đơn lẻ, SB 562 của Sens Ricardo Lara (D-Bell Gardens) và Toni Atkins (D-San Diego) sẽ yêu cầu "những thay đổi chưa từng có đối với hệ thống chăm sóc sức khoẻ trưởng thành".

Do đó, có một sự không chắc chắn to lớn trong việc làm thế nào một hệ thống như vậy sẽ được phát triển, cách chuyển đổi sang hệ thống mới sẽ xảy ra, và những người tham gia trong hệ thống mới sẽ hành xử như thế nào.

Theo LA Times
Cải cách y tế Mỹ: Lợi sẽ bất cập hại?

Cải cách y tế Mỹ: Lợi sẽ bất cập hại?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và giới lãnh đạo đảng Cộng hòa đã đạt được thắng lợi bước đầu khi Hạ viện thông qua dự luật lật ngược cuộc cải cách y tế của người tiền nhiệm Barack Obama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất