Hệ thống lịch chiếu khán để nộp đơn chuyển diện của Sở Di Trú Mỹ

Gần đây những thay đổi trên hệ thống lịch chiếu khán từ Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã gây ra rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Hệ thống đang đăng tải hai lịch đáo hạn dành cho các diện bảo lãnh thân nhân và theo diện việc làm, nhưng theo những thông tin trước đó thì những cá nhân muốn xin chuyển diện cần phải suy xét cẩn thận trước khi quyết định vào tháng nào sẽ chọn theo lịch nào.

07:18 21/07/2017

Thông báo lịch khán chiếu nộp đơn chuyển diện từ Sở di trú Mỹ

Lịch thứ nhất: Lịch đáo hạn mặc định Application final action date (FA)

Đây là căn cứ để biết ngày nào Thẻ Xanh của một đương đơn có thể chính thức được cấp ra. Đây cũng là lịch mặc định để nộp đơn chuyển diện I-485. Theo hướng dẫn từ Sở Di trú Mỹ, lịch này quyết định một đương đơn có đủ điều kiện hợp pháp để nộp đơn I-485 hay không, nếu không kể đến trường hợp ngoại lệ. Đây là lịch đáo hạn mặc định, vốn đã được sử dụng trong suốt một thời gian dài trong hệ thống lịch chiếu khán hàng tháng.

Lịch thứ hai: áp dụng cho việc nộp đơn Dates for Filing Visa Application (DF)

Theo đó đương đơn có thể lấy ngày đáo hạn trên lịch chiếu kháng DF để làm căn cứ nộp đơn I-485. Hàng tháng Sở di trú Mỹ sẽ xem xét liệu số lượng visa được cấp ra có đủ để dùng lịch thứ 2 này hay không. Quyết định này sẽ được công bố trên một trang web đã được chỉ định trước đó trong vòng 1 tuần kể từ ngày có thông báo chính thức về lịch chiếu kháng mới nhất từ Bộ ngoại giao.

Một vài thông tin cần biết từ Sở di trú Mỹ

Với hệ thống mới này, nếu ngày đáo hạn của đương đơn trong một tháng cụ thể cho phép dựa theo lịch thứ nhất thì đương đơn có thể nộp đơn I-485 vào tháng đó. Ngược lại, đương đơn chỉ có thể căn cứ vào lịch chiếu kháng thứ hai để nộp đơn I-485. Đương đơn phải kiểm tra cẩn thận trên website của Sở Di trú để biết được quyết định chính thức về việc sẽ dựa theo lịch chiếu kháng nào trong tháng đó, để tránh tình trạng nộp đơn chuyển diện khi chưa hợp lệ.

Một vài thông tin cần biết từ Sở di trú Mỹ

– Ngày di chuyển đáo hạn mỗi tháng sẽ được tiên đoán dễ dàng hơn

Theo hệ thống mới, Bộ ngoại giao sẽ thẩm định số lượng chiếu khán cần có dựa vào số đơn xin chuyển diện I-485 mà Sở di trú nhận được, từ đó Bộ ngoại giao sẽ có số liệu sử dụng cho việc tính toán chính xác hơn số chiếu khán có thể cấp phát. Việc này sẽ làm cho hệ thống thông tin chiếu khán dễ tiên đoán hơn và giúp ngăn ngừa những ngày đáo hạn lên xuống quá bất thường trong bảng thông tin chiếu khán hàng tháng. Vấn đề di chuyển ngày đáo hạn sẽ trở nên rất dễ dàng tiên đoán trong mỗi tháng.

– Người đại diện có thể đóng lệ phí di dân trên mạng điện tử cho Sở di trú Mỹ

Để giải đáp những thắc mắc cũng như phản hồi từ khách hàng, Sở di trú USCIS đã đưa ra những cách thức mới như đóng tiền trên mạng điện tử để trả lệ phí thẻ xanh trị giá 165 USD cho người di dân. Hiện nay, người đại diện có thể trả những lệ phí di dân cho bất cứ người di dân nào sau khi họ có Số Đăng Ký Ngoại Kiều (tức Alien Registration Number) của người di dân và số hồ sơ của Bộ Ngoại Giao. Bất cứ người di dân nào muốn có chứng minh là Thường trú nhân đều phải trả lệ phí Thẻ Xanh cho Sở di trú. Lệ phí này bao gồm những phí tổn duyệt xét, thực hiện và gửi Thẻ Xanh.

Tags:
Nếu có 30 giây gọi điện cho chính mình cách đây 10 năm, bạn sẽ nói gì?

Nếu có 30 giây gọi điện cho chính mình cách đây 10 năm, bạn sẽ nói gì?

Khi chúng ta trưởng thành, đi qua những đau thương và vấp ngã, cách nhìn nhận cuộc sống sẽ khác so với cách đây cả một thập kỷ. Nếu được làm lại, có lẽ mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất