H'Hen Niê: Từ cô gái Êđê đến Top 5 Miss Universe

H'Hen Niê đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tham gia cuộc thi, lập nên thành tích là đại diện Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 5.

20:30 17/12/2018

Sáng 29/11, HHen Niê có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để sang Bangkok tham dự Miss Universe 2018.

Sau gần 1 năm chuẩn bị từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sáng 29/11, H'Hen Niê có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để sang Bangkok tham dự Miss Universe 2018. Cô mang theo 12 vali hành lý, tất cả đều có màu đỏ - vàng giống màu quốc kỳ, trong đó chứa hơn 90 bộ trang phục, 35 đôi giày, cả trăm món trang sức...

Với tiêu chí nổi bật ngay từ lúc ban đầu, trong ngày đầu tiên ở Miss Universe 2018, HHen Niê nhanh chóng nhập cuộc với vẻ ngoài khác biệt. Một số ý kiến cho rằng đại diện  có phần làm quá, một số lại khen ngợi sự tự tin của HHen Niê.

Với tiêu chí nổi bật ngay từ lúc ban đầu, trong ngày đầu tiên ở Miss Universe 2018, H'Hen Niê nhanh chóng nhập cuộc với vẻ ngoài khác biệt. Một số ý kiến cho rằng đại diện có phần "làm quá", một số lại khen ngợi sự tự tin của H'Hen Niê.

Trong những ngày tiếp theo, HHen Niê đều đặn tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi và cập nhật hình ảnh hàng ngày cho khán giả quê nhà.

Trong những ngày tiếp theo, H'Hen Niê đều đặn tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi và cập nhật hình ảnh hàng ngày cho khán giả quê nhà.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ê kíp trong 6 tháng, HHen Niê có rất nhiều lựa chọn váy áo. Mỗi ngày cô đều cùng ê kíp bàn bạc, tính toán để trang phục không chỉ đẹp, phù hợp màu da của HHen Niê mà còn phải phù hợp tính chất từng sự kiện, đáp ứng yêu cầu của BTC.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của êkíp trong 6 tháng, H'Hen Niê có rất nhiều lựa chọn váy áo. Mỗi ngày cô đều cùng ê kíp bàn bạc, tính toán để trang phục không chỉ đẹp, hợp màu da của H'Hen Niê mà còn phải phù hợp tính chất từng sự kiện, đáp ứng yêu cầu của BTC.

Người đẹp Việt truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua những bộ cánh khoác lên mình như: thể hiện tình yêu đất nước bằng trang phục màu đỏ, vàng, tôn vinh văn hóa Ê đê bằng những chiếc váy dệt thổ cẩm, ủng hộ cộng đồng LGBT bằng chân váy lục sắc hay thắt ruy băng ở cổ tay để gửi lời động viên cho các bệnh nhân HIV/AIDS.

Người đẹp Việt truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua những bộ cánh khoác lên mình như: thể hiện tình yêu đất nước bằng trang phục màu đỏ, vàng, tôn vinh văn hóa Êđê bằng những chiếc váy dệt thổ cẩm, ủng hộ cộng đồng LGBT bằng chân váy lục sắc hay thắt ruy băng ở cổ tay để gửi lời động viên cho các bệnh nhân HIV/AIDS.

Bên cạnh những bộ cánh được đánh giá cao, một số trang phục của HHen Niê cũng nhận về ý kiến trái chiều vì sến, cách mặc chưa đúng với ý tưởng ban đầu của nhà thiết kế. Tuy nhiên điều quan trọng là trong mọi hoạt động, dù lịch trình dày đặc nhưng đại diện  vẫn luôn giữ vẻ rạng rỡ, nhiệt tình giao lưu với các thí sinh khác dù vốn  còn hạn chế.

Bên cạnh những bộ cánh được đánh giá cao, một số trang phục của H'Hen Niê cũng nhận về ý kiến trái chiều vì sến, cách mặc chưa đúng với ý tưởng ban đầu của nhà thiết kế. Tuy nhiên điều quan trọng là trong mọi hoạt động, dù lịch trình dày đặc, đại diện Việt Nam vẫn luôn giữ vẻ rạng rỡ, nhiệt tình giao lưu với các thí sinh khác dù vốn tiếng Anh còn hạn chế.

Ngày 5/12, HHen Niê cùng các thí sinh bước vào đêm Thai Night. Đây là lần đầu tiên họ có cơ hội khoe tài catwalk. Đại diện  nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông xứ Chùa Vàng. Instagram của Vogue Thái Lan thậm chí còn ưu ái đăng tải hình của HHen Niê liên tục.

Ngày 5/12, H'Hen Niê cùng các thí sinh bước vào đêm "Thai Night". Đây là lần đầu tiên họ có cơ hội khoe tài catwalk. Đại diện Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông xứ Chùa Vàng. Instagram của Vogue Thái Lan thậm chí còn ưu ái liên tục đăng hình của H'Hen Niê.

Đêm thi Trang phục dân tộc (National Costume) là một trong những màn được chờ đón nhất, một lần nữa khẳng định sự bản lĩnh của HHen Niê ở đấu trường sắc đẹp này. Dù gặp sự cố với bộ Bánh mì trước giờ diễn khiến thúng đựng bánh mì suýt rơi, HHen Niê vẫn hoàn thành rất tốt phần catwalk. Ở cuối đường băng, cô có cách pose hình sáng tạo khi cầm chiếc bánh mì trên tay. Bộ quốc phục này được nhiều chuyên trang sắc đẹp, trong đó có Missosology xếp vào Top 10 ấn tượng nhất.

Đêm thi Trang phục dân tộc (National Costume) - một trong những màn được chờ đón nhất, một lần nữa khẳng định sự bản lĩnh của H'Hen Niê ở đấu trường sắc đẹp này. Dù gặp sự cố với bộ "Bánh mì" trước giờ diễn khiến thúng đựng bánh mì suýt rơi, H'Hen Niê vẫn hoàn thành rất tốt phần catwalk. Ở cuối đường băng, cô có cách pose hình sáng tạo khi cầm chiếc bánh mì trên tay. Bộ quốc phục này được nhiều chuyên trang sắc đẹp, trong đó có Missosology xếp vào Top 10 ấn tượng nhất.

Đây cũng là đêm thi chứng kiến sự bùng nổ của HHen Niê, giúp cô bứt phá ở chặng nước rút. Trong cả hai phần thi bikini...

Tối 13/12, 94 thí sinh cùng bước vào đêm thi bán kết. H'Hen Niê ghi điểm vì phong thái bản lĩnh, tràn đầy năng lượng. Đây cũng là đêm thi chứng kiến sự bùng nổ của H'Hen Niê, giúp cô bứt phá ở chặng nước rút. Trong cả hai phần thi bikini...

... và trang phục dạ hội, HHen Niê trông đều rất cuốn hút. Đặc biệt là sự xuất hiện với bộ váy vàng rực cùng cú xoay váy thần thánh, người đẹp khiến toàn bộ khán giả Thái Lan đều reo hò. Phần trình diễn xuất sắc ngay lập tức giúp HHen Niê leo thẳng vào Top 5 trong nhiều bảng xếp hạng của các chuyên trang sắc đẹp. Nhiều lời khen ngợi từ các cựu hoa hậu, á hậu cũng được gửi đến cô gái này.

... và trang phục dạ hội, H'Hen Niê trông đều rất cuốn hút. Đặc biệt là sự xuất hiện với bộ váy vàng rực cùng cú xoay váy "thần thánh", người đẹp khiến toàn bộ khán giả Thái Lan reo hò. Phần trình diễn xuất sắc ngay lập tức giúp H'Hen Niê "leo thẳng" vào Top 5 trong nhiều bảng xếp hạng của các chuyên trang sắc đẹp. Nhiều lời khen ngợi từ các cựu hoa hậu, á hậu cũng được gửi đến cô gái này.

Kết thúc phần thi bán kết thành công, HHen Niê tiếp tục bước vào vòng phỏng vấn riêng cùng ban giám khảo. Khả năng  hạn chế của cô là một điều khiến khán giả lo lắng. Tuy nhiên nhiều người kỳ vọng người đẹp 26 tuổi sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua vòng thi này.

Kết thúc phần thi bán kết thành công, H'Hen Niê tiếp tục bước vào vòng phỏng vấn riêng cùng ban giám khảo. Khả năng tiếng Anh hạn chế của cô là một điều khiến khán giả lo lắng. Tuy nhiên nhiều người kỳ vọng người đẹp 26 tuổi sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua vòng thi này.

gưe3t

Sáng 17/12, H'Hen Niê cùng 93 thí sinh bước vào vòng thi chung kết. Trước đó, nhiều chuyên trang sắc đẹp dự đoán người đẹp Việt Nam sẽ lọt vào Top 5. Trong phần đầu giới thiệu bản thân, H'Hen Niê tự tin nói bằng tiếng Anh, được nhiều khán giả reo hò.

Người đẹp không kìm được sự xúc động khi lần lượt được gọi tên vào Top 20, Top 10 và sau đó là Top 5 để thi ứng xử. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay mà đại diện  giành được ở Miss Universe. 10 năm trước, Thùy Lâm từng lọt vào Top 15 của cuộc thi, khi đó  là nước chủ nhà. HHen Niê đã có màn trả lời ứng xử bằng tiếng Việt nhưng ngắn gọn, đủ ý, nhận được những tràng pháo tay tán thưởng. Dù không lọt vào Top 3 cuối cùng, HHen Niê cũng đã đủ khiến người hâm mộ tự hào. Trường hợp của HHen Niê - một cô gái dân tộc Ê đê từng bị ép kết hôn năm 14 tuổi - cho thấy: Chỉ cần tự tin theo đuổi ước mơ, bạn sẽ đạt được thành công.

Người đẹp không kìm được sự xúc động khi lần lượt được gọi tên vào Top 20, Top 10 và sau đó là Top 5 để thi ứng xử. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay mà đại diện Việt Nam giành được ở Miss Universe. 10 năm trước, Thùy Lâm từng lọt vào Top 15 của cuộc thi, khi đó Việt Nam là nước chủ nhà. H'Hen Niê đã có màn trả lời ứng xử bằng tiếng Việt nhưng ngắn gọn, đủ ý, nhận được những tràng pháo tay tán thưởng. Dù không lọt vào Top 3 cuối cùng, H'Hen Niê cũng đã đủ khiến người hâm mộ tự hào. Trường hợp của H'Hen Niê - một cô gái dân tộc Êđê từng bị ép kết hôn năm 14 tuổi - cho thấy: Chỉ cần tự tin theo đuổi ước mơ, bạn sẽ đạt được thành công.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất